Breaking News

Từ hôm nay 1/7/2020, chê người khác mập,lùn,xấu,ế phải bồi thường đến 16 triệu


Cẩn thận nhé cả nhà 16 triệu đó hihi.

THÔNG TIN CHÍNH THỨC: Có thể mọi người đều nghĩ chê người khác chỉ là lời nói bông đùa vô hại. Thế nhưng, việc làm này có thể khiến bạn bị phạt nặng từ 1/7.

Thông tin chính thức được đưa ra khiến nhiều cộng đồng mạng hoang mang vì 'thói quen khẩu nghiệp' thường ngày. Tuy nhiên, bộ luật này cũng đang được đón chào nhiệt tình bởi từ đây không cần phải lo bị người khác chê bai hay săm soi nữa.

Pháp luật đã quy định rõ ràng, danh dự và nhân phẩm của mỗi người được pháp luật bảo vệ và không được bất cứ ai có thể xâm phạm đến nó. Bởi vậy, có thể thấy, việc dùng ngôn ngữ, cử chỉ… để miệt thị ngoại hình của người khác là hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín, dù cho đó có là ông bà, bố mẹ. Và đến một mức độ nghiêm trọng nào đó sẽ bị xử lý rất nặng.

Theo Luật mới bổ sung, những ai có hành vi chê bai thân thể người khác như lùn, mập, xấu... sẽ được thay đổi về mức phạt. Cụ thể, theo đúng quy định của pháp luật, từ ngày 1/7/2020, mức lương cơ sở tăng lên 1,6 triệu đồng chính là tiền đền bù cho những tổn thương xảy ra với tinh thần. Như vậy, mức bồi thường sẽ lên tới 16 triệu đồng, đồng thời không vượt quá mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định trước đó.

Xây dựng văn minh khi tham gia mạng xã hội đang được đẩy mạnh. Nghị định 15/2020/NĐ-CP được kỳ vọng là sẽ làm trong sạch môi trường mạng, đặc biệt là trên internet. Trong đó nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân khi tham gia mạng xã hội, cẩn trọng và cân nhắc hơn khi bình phẩm về ngoại hình người khác với những ngôn từ tưởng chừng như chỉ để đùa như: “gầy, xấu, ế”…

Thời đại ngày nay việc buông ra những câu nói mang tính chê bai khiếm khuyết của người khác như “béo thế”, “mập quá”, “hai lưng à”,… là điều xảy ra hằng ngày trong cuộc sống. Nhưng đó cũng chính là một trong vô số những biểu hiện của hành vi miệt thị ngoại hình người khác.

Theo Đời sống Plus/GĐVN
Ảnh: minh họa

No comments