Breaking News

5 Lý Do Tại Sao Bạn Không Đạt Được Thành Công (& Cách Vượt Qua Chúng)

Bạn thân mến;

Tất cả chúng tôi đã ở đó, cảm giác như bạn không đạt được thành công . Lý do phổ biến nhất mà nhiều người không đạt được thành công là chúng ta không xác định được thành công trông như thế nào đối với chúng ta.





Để đến được nơi bạn muốn, bạn phải xác định điểm cuối của mình và làm việc lùi lại để vạch ra bước từ điểm đó đến vị trí hiện tại. Đây là lý do tại sao thiết lập mục tiêu rất quan trọng.
Tại Sao Thiết Lập Mục Tiêu Lại Quan Trọng

Đặt mục tiêu cho bạn cả tầm nhìn dài hạn và tầm nhìn ngắn hạn. Trong suốt những năm của mình, tôi đã tìm ra một vài lý do phổ biến khiến mọi người không đạt được thành công. Và hầu như tất cả những cuộc đấu tranh này xảy ra bởi vì họ không coi việc đặt mục tiêu là một giải pháp.

Bạn đang cố gắng đạt được điều gì đó và không đặt ra mục tiêu? Hãy tiếp tục đọc để biết lý do tại sao bạn có khả năng không đạt được thành công và cách vượt qua chúng.
5 Lý Do Bạn Đạt Được Thành Công

Tất cả chúng ta đều đã ở đó: cảm thấy hăng hái để làm việc hướng tới mục tiêu của mình, nhưng rồi lại thất bại trên đường đi.

Không đạt được mục tiêu có thể làm nản lòng và có thể ngăn chúng ta đặt ra các mục tiêu có ý nghĩa khác. Tuy nhiên, thay vì cảm thấy chán nản khi không đạt được mục tiêu ngay lập tức, tôi dành chút thời gian và suy nghĩ về lý do tại sao tôi không đạt được mục tiêu đó để có thể học hỏi và phát triển từ trải nghiệm tổng thể.

Thiết lập mục tiêu THÔNG MINH là cách tốt nhất để đảm bảo chúng ta đạt được mục tiêu của mình và có một vài bước đơn giản mà chúng ta có thể thực hiện để đặt ra các mục tiêu tốt hơn và sau đó đạt được chúng.

Dưới đây là năm lý do khiến bạn không đạt được mục tiêu và cách tốt nhất để khắc phục những vấn đề đó.
1. Mục Tiêu Của Bạn Quá Mơ Hồ

Nhiều khi, mọi người đặt ra những mục tiêu quá mơ hồ. Bạn có thể nghĩ rằng “Tôi muốn lấy lại vóc dáng” hoặc “Sẽ thật tuyệt nếu có nhiều tiền hơn trong tài khoản tiết kiệm của tôi”. Và chắc chắn, nó sẽ rất tuyệt - nhưng trừ khi bạn vạch ra mục tiêu của mình cụ thể hơn, có lẽ bạn sẽ không đạt được chúng.

Các mục tiêu cụ thể rất hữu ích vì khi bạn trình bày chính xác những gì bạn muốn làm, bạn sẽ dễ dàng hình dung ra bản thân đang làm nó hơn - và sau đó thực sự đi qua các chuyển động. Thay vì nói "Tôi muốn lấy lại vóc dáng", hãy thử nói, "Tôi sẽ tập thể dục ba ngày một tuần và ngừng uống soda."

Cứ như vậy, mục tiêu của bạn đã chuyển từ một thứ mơ hồ mà bạn muốn làm thành một cái gì đó cụ thể và cụ thể mà bạn sẽ làm.
2. Bạn Đang Lưu Ý Định Lượng Mục Tiêu Của Mình

Một sai lầm phổ biến khi thiết lập mục tiêu là các mục tiêu của bạn không thể đo lường được . Bạn có thể đánh giá mục tiêu và đo lường sự tiến bộ của mình không? Nếu không, có lẽ bạn nên xem lại và điều chỉnh mục tiêu ban đầu của mình.

Ví dụ: nếu bạn nói "Mục tiêu của tôi là tiết kiệm nhiều tiền hơn", thì điều đó rất khó đo lường. "Nhiều hơn" có nghĩa là gì? Mục tiêu đó có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau - và tôi có thể tự vỗ về mình vì đã tiết kiệm được 10 đô la trong khi thực sự, 10 đô la không thể mua được nhiều.

Nhưng nếu tôi nói rằng mục tiêu của tôi là tiết kiệm 5.000 đô la vào mùa hè này, thì thật dễ dàng để theo dõi tiến trình đó. Tôi có thể thường xuyên kiểm tra tài khoản ngân hàng của bạn để xem tôi đã đạt đến mốc 5.000 đô la đó bao nhiêu.

Và trên đường đi, tôi luôn có động lực vì tôi thấy mình đang tiến gần đến mục tiêu đó như thế nào. Tôi mong bạn làm tương tự.
3. Bạn Đang Thiết Lập Các Mục Tiêu Không Thể Đạt Được

Đặt mục tiêu thật thú vị! Bạn có thể có những kế hoạch lớn - chẳng hạn như trở thành triệu phú hoặc xây dựng ngôi nhà mơ ước của bạn. Nhưng nếu bạn đặt tiêu chuẩn quá cao, bạn sẽ không đạt được mục tiêu của mình và bạn sẽ cảm thấy thất vọng về bản thân và kiệt sức.

Một cách dễ dàng để chống lại điều này là đặt ra các mục tiêu có thể đạt được.

Ví dụ, giả sử tôi muốn xây ngôi nhà mơ ước đó. Nói “Tôi muốn xây một ngôi nhà mới cho gia đình trong sáu tháng tới” rất có thể không phải là một mục tiêu có thể đạt được.

Xây nhà cần có thời gian. Vì vậy, một câu nói thực tế hơn có thể là, "Tôi sẽ tìm một nhà thầu và lập ngân sách."

Khi tôi đã đạt được mục tiêu đó, tôi có thể suy nghĩ về phần còn lại của quá trình và quyết định mục tiêu thực tế tiếp theo có thể là gì.

Bạn có thấy sự khác biệt?
4. Bạn Đang Đặt Ra Những Mục Tiêu Không Liên Quan Đến Cuộc Sống Của Bạn

Chắc chắn, bạn có thể thích ý tưởng chuyển đến Thành phố New York hoặc Caribe. Nhưng mục tiêu đó có thực sự phù hợp với cuộc sống của bạn? Đạt được mục tiêu đó có thể rất thú vị, nhưng nếu nó không giúp bạn tiến xa hơn trên con đường kế hoạch tổng thể cho cuộc đời mình, thì nó thực sự không đáng.

Đó là lý do tại sao tôi luôn đảm bảo các mục tiêu của mình không làm lãng phí thời gian của tôi. Mỗi mục tiêu nên có một mục đích đằng sau nó để giúp làm cho nó phù hợp.

Thay vì chuyển đến Caribe chỉ vì làn nước trong xanh trông đẹp đẽ, mục tiêu tốt hơn có thể là, "Tôi muốn chuyển đến [thành phố] vì ở đó có rất nhiều cơ hội tìm việc làm trong ngành của tôi."

Khi đặt mục tiêu tôi luôn đảm bảo nó phù hợp với cuộc sống của tôi.
5. Bạn Không Thêm Yêu Cầu Về Khung Thời Gian.

Thêm thời hạn cho mỗi mục tiêu bạn đặt ra là điều cần thiết - khi bạn thêm thời hạn cho mục tiêu của mình, bạn sẽ có động lực hơn nhiều để làm việc hướng tới chúng và đảm bảo bạn đạt được chúng trước khi hết thời gian.

điều này như thế nào? Thật đơn giản: Thay vì nói "Tôi muốn thuê thêm hai nhân viên cho công ty của mình", hãy nói "Tôi muốn thuê thêm hai nhân viên cho công ty của mình trong vòng 3 tháng." Khi đó, bạn sẽ có động lực hơn để theo đuổi và đạt được mục tiêu đó.

Để đảm bảo đạt được mục tiêu, tôi đặt cho mình những khung thời gian thực tế. Những điều này giúp tôi giữ cho mục tiêu của mình phù hợp và trong tầm với.
Trở Nên Thành Công Bằng Việc Thiết Lập Mục Tiêu Và Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả

Bạn đã bao giờ đặt mục tiêu mà bạn không thể đạt được? Nó là gì và làm thế nào bạn có thể làm cho nó dễ đạt được hơn? Bạn đã biết cách để tối đa hiệu suất công việc sắp xếp công việc và phân bổ thời gian một cách hiệu quả?

No comments