Breaking News

Crowd1 là gì? Thêm một mô hình lừa đảo Ponzi đang tích cực lùa gà tại Việt Nam


Crowd1 lừa đảo: Thêm 1 dự án lừa đảo ponzi đang đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo để thu hút các nhà đầu tư việt nam tham gia sau đó sẽ scam ôm tiền bỏ chạy.

Sau khi nhiều nhà đầu tư kêu cứu vì lỡ bị dụ dỗ đầu tư vào dự án Crowd1 không rút tiền ra được nên gửi ad đăng bài này để cảnh báo người mới tránh để kẻ gian lợi dụng.

Nếu có thông tin chưa chính xác vui lòng cung cấp bằng chứng qua page để thuận sửa bài viết.

Crowd1 là gì?

Theo như mô tả trên website thì Crowd1 là mô hình kinh doanh tiếp thị liên kết chia sẻ đám đông, 80% nguồn doanh thu có được dùng để chia sẻ cho những thành viên phát triển cộng đồng.

dự án Crowd1 là gì?

Giới thiệu Crowd1 không phải mô hình huy động, lending, ủy thác,…nên không phải lãi cho nhà đầu tư. Khi nhà đầu tư chọn gói đầu tư tại Crowd1, sẽ nhận được số cổ phiếu của 2 công ty con của Crowd1 là Affilgo và Miggster tương ứng với giá trị tại thời điểm nạp tiền đầu tự.

Tuy nhiên hiện tại cổ phiếu của 2 công y này là vô giá trị và đang bị chính phủ Namibia cấm hoạt động.

Kiếm tiền với Crowd1 như thế nào

Hiện Crowd1 đang tập trung vào 2 công ty con là Affilgo và Miggster. Đây là 2 công ty con vận hành theo mô hình game và casino.

Khi bạn đầu tư Crowd 1, số tiền tham gia sẽ được quy ước dựa theo giá 2 cổ phiếu của 2 công ty con của Crowd1. Cổ phiếu của Affilgo ký hiệu là A (giá khởi đầu là 2 Euro), cổ phiếu của Miggster ký hiệu là M (giá khởi đầu là 0.5 Euro). Đây là 2 cổ phiếu vô giá trị đang bị chính phủ Nambia cấm hoạt động.

Các gói đầu tư Crowd1

Hiện Crowd1 có 4 gói đầu tư mà các bạn tham gia phải nạp tiền để được hưởng hoa hồng lợi nhuận khi mời người khác:

1/ White – đầu tư € 99 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu trị giá €100 EUR
2/ Black – đầu tư € 299 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu trị giá €300 EUR
3/ Gold – đầu tư € 799 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu €1000 EUR
4/ Titanium – đầu tư € 2499 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu trị giá €3500 EUR

Crowd1 lừa đảo nhà đầu tư tại Việt Nam

Crowd1 lừa đảo

Để hiểu rõ cách thức hoạt động của dự án các bạn theo dõi tiếp phía dưới:

Bản chất của Crowd1?

Mô hình kinh doanh của crowd1 là đa cấp. Bạn mua gói đầu tư sau đó giới thiệu người khác cùng mua và Crowd1 sẽ chia 80% số tiền đầu tư của người mà bạn lôi kéo được cho bạn. Đây chính là mô hình lấy tiền người sau trả cho người trước. (mô hình ponzi đa cấp).

Các gói đầu tư của Crowd 1 gồm có White – Black – Gold – Titanium tương ứng với các mức $99 đến $2499.

Khi bạn dụ dỗ được càng nhiều người cùng mua gói đầu tư bạn sẽ càng nhận được nhiều tiền hoa hồng các loại như: khởi động nhanh, cân nhánh, bonus, …

2 công ty con lừa đảo

Theo lời quảng cáo thì nhà đầu tư sẽ nhận được các cổ phiếu của 2 công ty con hoạt động trong ngành giải trí và game online là Affilgo và Miggster.

Cả 2 công ty này cùng công ty mẹ của nó đều có lượng truy cập tới từ Nam Phi và 1 số quốc gia nghèo đói khác ở Châu Phi như Bờ Biển Ngà hay Namibia.

Một công ty muốn phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) thì phải có 1 nền tảng kinh doanh mạnh mẽ, cùng sự kiểm tra, kiểm toán tài chính rõ ràng và được đăng ký tại các trung tâm lưu ký chứng khoán được chính phủ các quốc gia quản lý.

Vào ngày 25/2/2020 vừa qua, chính phủ Namibia đã cấm Crowd 1 hoạt động tại quốc gia này vì kết luận kinh doanh lừa đảo đa cấp.

Crowd 1 không hề đưa ra được các giấy tờ pháp lý nào. Cái gọi là “Cổ phiếu” chỉ được đi rao bán trên mạng không có giá trị thực.

CEO Johan Staël von Holstein là 1 tên lừa đảo

Johan Staël von Holstein là ai? Gần đây dự án Crowd1 phát triển mạnh mẽ việc gọi vốn tại Việt Nam sau thời gian 01 năm gọi vốn tại thị trường quốc tế (từ tháng 01-2019). Nên những từ khóa Johan Staël von Holstein là ai? hay Tỷ phú Johan Staël von Holstein là ai? được tìm kiếm rất rất nhiều trên các trang mạng.

Được quảng cáo là một doanh nhân nổi tiếng, 1 trong 10 người đại diện về đầu tư và văn hóa của Thụy Điển. Nhưng thực tế top 10 nhà đầu tư tại thụy điển chưa hề nghe đến cái tên này.

CEO Johan Staël von Holstein
CEO Johan Staël von Holstein hiện đang bị điều tra

Tìm kiếm trên Google về Johan Staël von Holstein cũng chỉ ra các thông tin về dự án Crowd1. Trong thông báo mới nhất của chính phủ Namibia đã tuyên bố tên này là là kẻ lừa đảo.

Nguồn: https://www.businessinsider.co.za/namibia-bans-the-crowd1-as-having-no-product-other-than-new-members-2020-2

Link 1 số video cảnh báo crowd 1 lừa đảo:

Kết luận: Có nên đầu tư Crowd1 không?

Crowd1 đơn thuần chỉ là mô hình lừa đảo theo phương thức đa cấp Ponzi. Nếu bạn bất chấp pháp luật để đi lừa và dụ dỗ được người khác tham gia thì bạn sẽ có tiền đó (80% hoa hồng với dự án này). Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả giá vì dự án này sẽ sớm scam!

=> Tin mới: công an việt nam đang điều tra dự án crowd1 các bạn ai không rút được tiền thì cung cấp thông tin người đã giới thiệu dự án (ảnh chụp rõ mặt, link bài viết, video hoặc tin nhắn dụ dỗ đầu tư) lên cơ quan công an để được giải quyết. 

Hãy chia sẻ bài viết hữu ích này để bảo vệ người thân, bạn bè của bạn tránh xa dự án này ra nhé. Mọi ý kiến đóng góp hãy để lại dưới phần bình luận ad sẽ phản hồi ngay lập tức.

No comments