Breaking News

Copy trade là gì? Cách lựa chọn 1 nhà đầu tư hoàn hảo để copy trading


Copy trade là gì? Làm thế nào để một nhà đầu tư không có kiến thức, không có kinh nghiệm và thời gian vẫn có thể kiếm tiền trên thị trường tài chính một cách an toàn và bền vững?

Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được phương pháp hiệu quả để kiếm tiền trên thị trường tài chính đó là copy trade/copy trading hay còn gọi là social copy trading cũng như hướng dẫn bạn lựa chọn một nhà đầu tư hoàn hảo để bắt đầu copy trading hợp với phong cách đầu tư của mỗi người.

Đừng bỏ qua bài viết này vì tôi chắc rằng, nó sẽ thay đổi vận mệnh tài chính của bạn!

Tôi hứa rằng đây sẽ là một trong những bài viết hay nhất trên blog này vì tôi sẽ đặt hết tâm huyết để có thể viết về nó.

Vì tôi nghĩ rằng bài viết này sẽ giúp ích cho rất nhiều người, những người không có kiến thức đầu tư, những người không có kinh nghiệm và kỹ năng đầu tư, kể cả những người không có thời gian đầu tư, và bạn có thể bắt đầu nó với số vốn rất thấp.

Trong bài viết trước tôi đã vẽ ra cho bạn một hướng đi, và để đạt đến sự tự do tài chính, bạn cần phải biết đầu tư.

Thời đại ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và những bộ óc vĩ đại, bạn có thể kiếm được tiền như một nhà đầu tư lão luyện mà không cần học những kỹ năng mà họ đã học. Tôi không nói dối và chưa bao giờ nói dối với độc giả của mình, nếu bạn chưa đọc hết bài này đừng vội bình phẩm nhé.

Tại sao thị trường tài chính thu hút các nhà đầu tư?

Thị trường tài chính là chiến trường đẫm máu nhất cho một cuộc chiến về tiền bạc, có đến 90% số nhà đầu tư thất bại, thậm chí mất sạch tiền trên thị trường này.

Nhưng điều gì thu hút các nhà đầu tư thua lỗ hoặc người mới vẫn tiếp tục gia nhập thị trường tài chính?

Đó là vì 10% những người kiếm được tiền họ rất giàu và thu nhập từ việc đầu tư của họ là cực kỳ khủng khiếp.

Giao dịch tài chính mang đến cơ hội kiếm khoản tiền lớn một cách nhanh chóng. Tiền thể hiện cho sự tự do đối với nhiều người dù chúng ta thường không biết làm cách nào để có thể đạt được điều này.

Mọi người khi tham gia vào thị trường đều đánh đổi giữa việc mất tiền và được nằm trong nhóm 10% nhà đầu tư thành công.

Một nhà giao dịch sống một cuộc sống vô cùng thoải mái với nhiều tiền bạc, nhiều thời gian và không bị gò bó bởi bất cứ điều gì như không phải thư dạ với sếp, không phải chịu áp lực của công việc, không cần đau đầu về vấn đề tài chính…

Giao dịch tài chính là tổng hòa của cờ vua, bài poker và trò chơi, nó luôn cuốn hút những ai thích thử thách, mạo hiểm.

Sự khó khăn của những người không có kiến thức, kinh nghiệm và thời gian để đầu tư

Nhiều người tự hỏi rằng, làm cách nào để có thể bước chân vào thế giới đầu tư khi mà tôi không có kiến thức, kinh nghiệm và cả thời gian để đầu tư. Nếu tôi ném tiền vào đó đồng nghĩa với việc xác định là mất.

Điều này hoàn toàn đúng trong quá khứ, khi mà một nhà đầu tư không có kiến thức và kinh nghiệm thường là con cừu non giữa bầy sói già.

Phải mất khá nhiều thời gian để một người mới có kiến thức về đầu tư, bạn phải đánh đổi bằng tiền bạc, thời gian, sức lực để có được kỹ năng đầu tư.

Nhưng khổ nỗi, không phải ai cũng có thể trở thành một nhà đầu tư thành công, một nhà đầu tư thành công ngoài những đánh đổi đã kể trên họ còn phải có khả năng trời phú, nghĩa là họ có lợi thế so với các nhà đầu tư khác.

Điều này thường nằm ở tính cách của họ, nhà đầu tư thành công thường khô khan, nguyên tắc cứng nhắc và có tính kỷ luật rất cao, hơn nữa họ cũng kiểm soát tâm lý giao dịch rất tốt và biết buông bỏ, điều mà rất ít người có thể làm được.

Tất cả những điều này tạo ra một bức tranh tổng thể về thế giới đầu tư, 90% nhà đầu tư thua lỗ trên thị trường, chỉ có 10% là có thể kiếm tiền.

Nhưng ngày nay với sự phát triển của công nghệ và những bộ óc vĩ đại, một người không có kiến thức, kinh nghiệm và thời gian vẫn có thể kiếm tiền thành công trên thị trường tài chính với hình thức copy trade

Copy trade/copytrading hay social trading là gì? Lịch sử của copy trade

Theo bách khoa toàn thư Wikipedia thì Social trading hay copy trade là cho phép các nhà giao dịch trên thị trường tài chính tự động sao chép các vị trí được mở và quản lý bởi một nhà đầu tư được chọn, thường là trong bối cảnh của mạng lưới giao dịch xã hội.

Bất kỳ hành động giao dịch nào được thực hiện bởi nhà đầu tư sao chép, chẳng hạn như mở một vị trí, gán lệnh Dừng lỗ và chốt lời, hoặc đóng một vị trí, cũng được thực hiện trong tài khoản của người sao chép theo tỷ lệ giữa tài khoản của nhà đầu tư được sao chép và người giao dịch sao chép quỹ giao dịch sao chép phân bổ.

Nhà giao dịch sao chép thường giữ lại khả năng ngắt kết nối các giao dịch được sao chép và tự quản lý chúng. Họ cũng có thể đóng mối quan hệ sao chép hoàn toàn. Các nhà đầu tư sao chép thường được bồi thường bằng phí thuê bao hàng tháng bằng phẳng của một thương nhân đang tìm cách sao chép giao dịch của họ.

Copy trading được phát triển từ giao dịch tự động ,còn được gọi là giao dịch thuật toán vào khoảng năm 2005, Tradency là một trong những người đầu tiên đề xuất được gọi là Mirror Trader. Đây là một hệ thống giao dịch tự động nơi các nhà giao dịch chia sẻ lịch sử giao dịch của riêng họ mà những người khác có thể theo dõi.

Kể từ năm 2010, nó trở thành một tính năng ngày càng phổ biến trong các nhà môi giới giao dịch tài chính trực tuyến như một cách để cho phép các nhà giao dịch ít kinh nghiệm được hưởng lợi từ các quyết định giao dịch của các nhà đầu tư mà họ cho là thành công.

Ưu điểm của copy trade đối với hình thức tự trade

Công việc của trader thông thường là theo dõi các giao dịch, quản lý lệnh, quản lý cảm xúc, tâm lý, quản trị vốn và quản trị rủi ro, họ sẽ phải đối mặt với vô số việc phải thực hiện và dĩ nhiên là tốn rất nhiều thời gian.

Copy trade không phải làm gì cả, chỉ cần chọn số vốn bạn muốn copy một trader giỏi, sau đó bạn có thể chơi game, học bài, nghiên cứu việc khác, làm việc nhà, làm việc, chăm con… mà tỷ lệ lợi nhuận của bạn vẫn giống hệt một nhà đầu tư có kinh nghiệm.

Trader phải thường xuyên trau dồi kiến thức về trading, học tập kinh nghiệm, sáng tạo các phương pháp trading mới để mang lại hiệu quả cao hơn, học cách quản trị vốn, kiểm soát tâm lý, bảo hiểm rủi ro…

Copy trade chẳng cần chú ý nhiều đến việc đó, công việc của họ là tìm ra nhà đầu tư nào quản trị rủi ro tốt nhất trong mắt của họ, có tỷ lệ lợi nhuận trong một khoản thời gian nhất định vượt kỳ vọng của họ và có phong cách giao dịch phù hợp với họ để thực hiện copy theo.

Trader phải tốn tiền, thời gian và công sức để thử nghiệm các phương pháp đầu tư mới, rất lâu sau họ mới thấy được hiệu quả.

Copy trade có thể lựa chọn nhiều nhà đầu tư khác nhau cùng lúc để so sánh hiệu quả giữa họ với khoản thời gian testing vô cùng ngắn, giúp họ có một danh mục đầu tư hoàn hảo và mang lại thu nhập tốt cho dù thực tế họ chẳng có chút kinh nghiệm đầu tư nào.

Vậy copy trade có thể giải quyết vấn đề gì cho nhà đầu tư không có kiến thức, kinh nghiệm và thời gian đầu tư?

Bạn không cần quá nhiều vốn để bắt đầu đầu tư.

Bạn không cần quá nhiều vốn để có thể thực hiện ủy thác đầu tư.

Bạn không cần phải trả tiền để có thể thực hiện chức năng copy trade.

Bạn không cần thời gian để quản lý lệnh.

Bạn không cần học trade để nâng cao kiến thức và kỹ năng giao dịch.

Bạn không phải mất phí cho các tổ chức ủy thác đầu tư để họ quản lý vốn giúp bạn.

Bạn tự mình quản lý tài khoản của mình, mọi quyết định thuộc về bạn.

Bạn có thể lựa chọn bất cứ nhà đầu tư nào bạn cho là thích hợp.

Mọi thông tin về nhà đầu tư rất rõ ràng và minh bạch để bạn tự xem xét và quyết định.

Có thể gia tăng hoặc nhân bản lợi nhuận với số vốn không giới hạn.

Bạn có thể nạp/rút tiền theo sở thích của riêng bạn.

Rất dễ dàng để thiết lập tài khoản.

Được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía các sàn giao dịch khi bạn có bất kỳ câu hỏi nào.

Tiềm năng lợi nhuận của copy trade với các kênh đầu tư khác

So với gửi tiết kiệm ngân hàng

Giai đoạn hiện nay lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng cao lắm tại Việt Nam chỉ khoảng 7%/năm. Thật sự thì những người không biết dùng tiền để làm gì mới sử dụng kênh ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm.

Tôi khẳng định điều này bởi vì lãi suất tiền gửi ngân hàng là 7%/năm, nhưng trừ đi tốc độ tăng giá tiêu dùng hàng năm, số tiền lãi thực tế mà bạn nhận được chỉ tầm 3%. Quá thấp phải không nào???

Những người không có kiến thức về tài chính và dòng tiền họ thường nghĩ khi có một số tiền lớn họ sẽ gửi ngân hàng và lấy tiền lãi để trang trải cho cuộc sống của họ, thực tế thì rất khác so với những gì họ nghĩ, chẳng hạn có một cuộc siêu lạm phát như Venezuela hay Zimbabue thì số tiền của họ sẽ bị cuốn phăng cho dù nó có lớn đến đâu.

Nên bạn đừng nghĩ gửi tiết kiệm ngân hàng là kênh an toàn nhé.

So với tiền gửi ngân hàng ở mức tiền lãi bèo bọt thì bạn đầu tư cụ thể là sử dụng copy trader, mình nhận thấy bạn kiếm được 15%/năm là vô cùng dễ dàng nếu biết cách phân bổ vốn cho các nhà đầu tư bạn chọn copy.

15% so với 7% cộng với sức mạnh của kỳ quan thứ 8 “lãi kép” sẽ là một số tiền lớn kinh khủng khi được tính toán trong một khoản thời gian dài. Do đó so với gửi tiết kiệm ngân hàng thì copy trade là có lợi thế hơn hẳn.

So với đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản là một trong những kênh đầu tư thuộc dạng an toàn và gần như là lựa chọn bắt buộc trong danh mục của một nhà đầu tư có kinh nghiệm.

Trong thời kỳ bất động sản lên ngôi, bạn có thể kiếm lời rất nhiều nhờ bất động sản. Có thể là 20, 30, 50 thậm chí 100% số tiền bạn đã bỏ ra.

Tuy nhiên nhược điểm của bất động sản là tính thanh khoản kém và số tiền đầu tư phải lớn. Bạn cũng gặp rủi ro mất tiền khi bất động sản đóng băng, tài sản của bạn không những không tăng mà còn giảm xuống.

Copy trade có thể không sánh được danh mục đầu tư bất động sản trong thời kỳ hưng thịnh của nó, tuy nhiên nó khắc phục nhược điểm của bất động sản khá tốt nhờ số vốn đầu tư thấp, thanh khoản nhanh chóng và rủi ro giảm vốn cho danh mục này tương đối nhỏ.

Do đó bạn nên xem copy trade là một sự bổ sung hoàn hảo cho danh mục đầu tư chung của bạn, trong đó có bất động sản.

So với đầu tư chứng khoán

Ai cũng hiểu được sự khắc nghiệt của thị trường chứng khoán, và nếu bạn đã từng đầu tư chứng khoán vào những năm 2007, bạn có thể đã biết được cơn đau đó là như thế nào.

Ưu điểm của đầu tư chứng khoán là bạn được hưởng lợi nhờ việc chia lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu vào mỗi năm, tuy nhiên những cổ phiếu chia lãi cao có mức giá trên trời.

Thậm chí nếu giá chứng khoán không biến động trong năm đó, lợi tức từ cổ phiếu có thể không bằng cả “tiền lãi gửi tiết kiệm ngân hàng”.

Thêm một bài học nữa mình cũng muốn nhắc đến đó là mọi người ban đầu tham gia vào thị trường chứng khoán thường với ý nghĩ sẽ đầu tư lâu dài, đầu tư cơ bản.

Thế nhưng sau một thời gian đa số thường trở thành trader, vòng luẩn quẩn về kiến thức, kinh nghiệm, thời gian sẽ quay lại và hầu hết chúng ta nướng chín số tiền đầu tư ban đầu.

Vì vậy so với đầu tư chứng khoán thì copy trade có lợi thế so sánh tốt hơn rất nhiều, do bạn khắc phục được các vấn đề thường gặp trong đầu tư chứng khoán, bạn không cần kiến thức, kinh nghiệm, thời gian vẫn có thể kiếm lời bằng copy trade, điều mà bạn sẽ rất hiếm gặp trong đầu tư chứng khoán.

Tại sao bạn có thể sử dụng chức năng copy trade miễn phí?

Nguyên tắc win-win giữa 3 bên

Với những người copy lệnh của người khác như bạn, bạn có thể dễ dàng kiếm được lợi nhuận sao chép mà không mất nhiều thời gian, công sức, kiến thức cũng như kinh nghiệm sâu rộng về thị trường.

Với các nhà giao dịch (người mà bạn thực hiện copy theo) ngoài việc kiếm được lợi nhuận từ các giao dịch tự thực hiện, họ còn được sàn giao dịch trả công và cũng có thể hưởng một khoản phí nho nhỏ (từ phí giao dịch của những người follow theo họ). Nếu số lượng người follow theo họ lớn, khoản tiền thực hiện copy nhiều thì số tiền hàng tháng họ thu về không phải là ít.

Sàn giao dịch: Họ có nhiều thành viên tham gia vào sàn, các lệnh giao dịch sẽ được thực hiện nhiều hơn, họ sẽ thu phí từ các giao dịch phát sinh cộng với phí rút tiền hoặc quản lý tài khoản. Như đã trình bày ở trên, một phần phí giao dịch sẽ được phân chia lại cho các nhà giao dịch nhằm khuyến khích họ chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp giao dịch.

Sàn giao dịch trả lương cho các nhà đầu tư thành công chứ không phải là bạn

Ví dụ điển hình như tại sàn giao dịch Exness, bạn có thể xem các cấp độ giao dịch và số tiền hoa hồng nhận được cho một nhà đầu tư.

Một nhà đầu tư đạt cấp độ Pro sẽ nhận được số tiền cố định hàng tháng lên đến 1.000 USD cộng với 10% phí giao dịch phát sinh của các follower trong tháng đó.

Điều này có nghĩa là một Nhà đầu tư có porfolio càng đẹp và có nhiều follower hoặc quản lý số tiền quỹ của các follower càng lớn thì càng có nhiều tiền.

Đây cũng chính là động lực để những nhà giao dịch theo social trading nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và quản trị vốn chặt chẽ nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất, kích thích các follower copy theo họ.

Những sàn giao dịch uy tín nhất tại Việt Nam bạn có thể tạo tài khoản để bắt đầu copy trading đó là Sàn Exness



Bạn có thể làm như sau :

Đăng ký 1 tài khoản Exness tại Link sau


Tải App Social Trading , xác thực tài khoản của bạn bằng việc xác minh sđt , xác minh Chứng Minh Nhân Dân hoạc Bằng Lái Xe hoạc Pasport

Nạp tiền vào tài khoản Social Trading, lựa chọn cho mình 1 hoặc nhiều chuyên gia và tiến hành Sao Chép

Bạn có thể ngưng Sao chép bất cứ thời điểm nào nếu muốn và rút tiền của mình về.


Chúc bạn may mắn !

No comments