Breaking News

MẤT BAO LÂU ĐỂ MỘT NHÀ ĐẦU TƯ CÓ LỢI NHUẬN ỔN ĐỊNH ?



Một câu hỏi thường  hay được hỏi là "Mất bao nhiêu thời gian giao dịch để có lợi nhuận ổn định?" Bước đầu hầu như ai cũng hỏi câu này cả. Cũng như những điều khác trong cuộc sống, nếu bạn quá bị trói buộc vào mục tiêu mà quên đi hành trình để đến đích đó thì bạn sẽ bỏ mất những thứ quan trọng và cách thức làm thế nào đạt được những điều bạn đang nhắm tới. Vì vậy, câu hỏi "Mất bao lâu ?" thực ra là một câu hỏi sai. Các câu hỏi đúng ra phải là :

Một NĐT cần làm những gì để có lợi nhuận ổn định?

Câu hỏi này rất quan trọng, vì nếu bạn cứ tập trung chằm chằm vào việc "mất bao lâu..." cho đến khi bạn nhận ra là BẰNG CÁCH NÀO trở thành NĐT có lợi nhuận ổn định. Nếu bạn không biết bằng cách nào để giao dịch cho đúng thì bạn sẽ chẳng bao giờ kiếm được tiền bằng trading cả. Vì vậy, điều đầu tiên cần học là tìm hiểu xem BẰNG CÁCH NÀO để giao dịch cho đúng.

Phải hao tốn những gì để trở thành một NĐT có lợi nhuận ổn định?

Câu này nghiêng về mặt tư duy/tâm lý của việc trading và cách áp chế nó. Trading là một nghề cô độc và cần có ý chí mạnh mẽ và nếu bạn không có một tư duy trading phù hợp thì bạn sẽ không có cơ hội trở thành một NĐT có lợi nhuận ổn định.

Sự thật là không phải ai cũng có đủ tố chất để trở thành NĐT. Đầu tư không phải dành cho đại chúng và vì vậy trước khi bạn bỏ tiền vào đầu tư, bạn cần quyết định xem mình có phù hợp không. Bạn phải chân thành trả lời với bản thân mình những câu hỏi như Liệu bạn có thể giữ kỷ luật chặt chẽ dưới cám dỗ liên tục từ thị trường? Liệu bạn có chuẩn bị cho sự nhẫn nại mặc dù bạn thực sự là không muốn nhẫn nại? Bạn có biết là thị trường nó chẳng quan tâm đến bạn hay mong ước của bạn không?

Vậy thì mất bao lâu để có lợi nhuận đều đặn?
Nếu bạn đọc xong mấy thứ trên và bạn vẫn hỏi tiếp câu hỏi này thì cũng xin trả lời luôn là không có một câu trả lời cụ thể nào cả, bởi vì khả năng của mỗi cá nhân là độc nhất.

Câu trả lời này chắc bạn không muốn nghe nhưng là câu trả lời chân thành và hoàn toàn không đánh lừa bạn. Có người có tố chất tâm lý từ đầu, có người thì không. Vì vậy, người nhanh người chậm khác nhau. Tuy nhiên, chắc chắn là không có ai sinh ra là có thể trở thành trader có lợi nhuận ngay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trở thành trader có lợi nhuận ổn định nếu bạn đi qua các bước phát triển đúng đắn.

Câu cuối cho bài học này

Sự tham lam sẽ giết chết bạn. Việc bạn cứ quan tâm vào chuyện "Mất bao lâu để trở thành trader có lợi nhuận?" sẽ hạn chế bản thân bạn và sẽ gây hại cho khả năng phát triển tư duy và thành công trong trading của bạn. Câu hỏi này thường liên quan đến lòng tham. Khi bạn chú tâm quá mức đến vấn đề này thì nó có thể khiến bạn mắc nhiều sai sót hơn như trade quá nhiều và chịu rủi ro quá cao, rồi dẫn đến thua lỗ.

Thay vì hỏi "Mất bao nhiêu..." thì hãy chuyển sang "bằng cách nào..." và bắt đầu hành trình nhé. Còn "Mất bao lâu..." sẽ còn tùy thuộc vào bản thân bạn nữa.

➡️ Thị trường tài chính nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng luôn đầy rẫy những cám dỗ đánh vào lòng tham mỗi Nhà đầu tư. 

No comments