Breaking News

Chỉ nghe "mua 1 lời 3", nông dân miền Tây ồ ạt bỏ tiền triệu đầu tư chứng khoán

Chẳng biết gì về chứng khoán nhưng nhiều người nông dân chất phác ở miền Tây nay bỗng dưng đua nhau đi mua… cổ phiếu.

Huyện Gò Quao là một huyện còn khó khăn của tỉnh Kiên Giang. Người dân nơi đây sớm hôm quen với ruộng đồng tuy nhiên khoảng 2 tháng trở lại đây, họ bắt đầu làm quen với chứng khoán thông qua những lời giới thiệu của một số người xưng là thành viên của công ty Crowd1.

"Công ty Crwod1 kinh doanh lĩnh vực công nghệ giải trí lúc nào cũng hot, dòng tiền lúc nào cũng tuôn chảy, bởi mình có cộng đồng đủ lớn hơn 5 triệu thành viên dần dần mình tiến đến con số 6 triệu 10 triệu và tiến lên. Tất cả những công ty lớn nhỏ trên thế giới đều muốn liên kết quảng bá sản phẩm thì chỉ cần kết nối Crowd1, tiền lợi nhuận từ quảng cáo không hề nhỏ" - người đàn ông xưng là thành viên của công ty Crowd1 giới thiệu.

Người đàn ông này còn giới thiệu hiện công ty đang bán các gói cổ phiếu kèm khuyến mãi nếu mua trong thời gian này. 

Ảnh minh họa.

Có thể bạn quan tâm

Chỉ nghe mua 1 lời 3, nhiều nông dân miền Tây chất phác còn chẳng biết dùng điện thoại thông minh nay cũng ồ ạt bỏ tiền triệu vào đầu tư cổ phiếu.

"Cô không rành gì về cổ phiếu hết trơn, cô chơi bây giờ cô còn chưa có cái điện thoại nữa (cười). Cô nhờ người máy chủ làm cho nhưng cô không sợ mất vì tiền rớt xuống cô thấy mà, cô bắt bật máy cô kiểm tra vì cô không dùng điện thoại cô chơi liều. Công ty đó ở nước gì nè, công ty cờ lo quen gì ở cái nước gì nè tôi không rành (cười)" - người dân cho biết.

Chỉ nghe mua 1 lời 3, nông dân miền Tây ồ ạt bỏ tiền triệu đầu tư chứng khoán - Ảnh 4.

Nông dân miền Tây chất phác còn chẳng biết dùng điện thoại thông minh nay cũng ồ ạt bỏ tiền triệu vào đầu tư cổ phiếu.

"Cổ phiếu Crowd1, anh khẳng định trong tương lai không xa sẽ lớn rất lớn, không thua gì Amazon bây giờ" - màn giới thiệu hoành tráng nhưng khi hỏi về giấy phép hoạt động, nhân viên Crowd1 thừa nhận là chưa có. Chỉ khẳng định bằng miệng là đã có giấy phép tại Tây Ban Nha.

Công an huyện Gò Quao cho biết, sẽ tiến hành thẩm tra xác minh để làm rõ hoạt động của nhóm người này.

"Hoạt động này không đúng theo quy định của pháp luật vì công ty không được mở ở Việt Nam, kể cả công ty cũng chưa biết nằm ở đâu. Có dấu hiệu của một hành vi gian dối, cơ quan sẽ tiến hành thẩm tra xác minh một số người dân để làm rõ vụ việc, nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ tiến hành xử lý, đồng thời sẽ có thông báo tuyên truyền để người dân không mua cổ phiếu của công ty này nữa" - ông Trần Văn Thắng - Phó trưởng công an huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang cho hay.

Nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/chi-nghe-mua...

Theo VTV

Đọc thêm mô hình lừa đảo đa cấp Crowd1 tại đây https://www.trantrungkien.net/2020/04/crowd1-la-gi-them-mot-mo-hinh-lua-ao.html?m=1

No comments