Breaking News

3 Bí mật mà người giàu không nói cho bạn biết


3 Bí mật mà người giàu không nói cho bạn biết

#1. Đã kinh doanh, phải có TƯ DUY HỆ THỐNG, TƯ DUY CHUỖI.

Muốn nhân đôi, nhân ba,... số tiền kiếm tiền, bạn cần phải một tư kinh doanh theo hệ thống hoặc theo chuỗi. Bằng cách nhân bản cửa hàng, nhân bản hệ thống và quy trình cùng nhân bản con người, bây giờ không chỉ có một mình bạn làm trụ cột mà bạn đã thu hút và đào tạo nhiều nhân tố có chí hướng và đam mê tham gia vào quá trình phát triển đế chế của mình. 

Giống như câu nói: “Một cây làm chẳng nên non ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Đã là doanh nhân, chúng ta phải nghĩ lớn làm lớn trong đó cần xác định rõ ràng kế hoạch, mục tiêu của mà doanh nghiệp hướng đến. Nếu kiếm tiền, làm giàu theo kiểu đếm cua trong hang thì rất khó trở thành triệu phú.

Mặt khác, kinh doanh theo mô hình chuỗi hay hệ thống còn giúp thương hiệu, sản phẩm của bạn nhanh chóng bao phủ và dần trở nên quen thuộc với thị trường. Theo một nghiên cứu, sự xuất hiện của một thương hiệu được lặp lại 90 lần sẽ khiến người tiêu dùng ra quyết định mua hàng của bạn.

Cùng một công sức và thời gian như vậy, hãy lựa chọn cách mà đem đến cho bạn khả năng thành công nhanh nhất, tối ưu nhất và hiệu quả nhất. 

Nhớ rằng khi người khác kiếm được 1 khách hàng thì bạn đã có thể kiếm được 100 khách hàng. Người khác tỏ ra hài lòng về 1 bản hợp đồng vừa kiếm được thì hệ thống của bạn đã nghĩ được cách để giành 100 bản hợp đồng khác về rồi.

Chừng nào bạn chưa xoá bỏ tư duy truyền thống, kinh doanh nhỏ lẻ, chừng đó bạn chưa thể dẫn đầu thị trường. 

#2. Kỹ năng BÁN HÀNG và MARKETING là 2 kỹ năng cốt lõi để đột phá doanh số

Nếu các doanh nghiệp nhận thấy được sự thay đổi trong thói quen mua hàng của người tiêu dùng hiện đại, thì họ sẽ nhận ra được mối liên kết chặt chẽ giữa marketing và bán hàng.

Marketing là làm thị trường, tác động chủ yếu vào người dùng, thực hiện tất cả các hoạt động tiếp thị, quảng cáo để khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Còn kỹ năng bán hàng là khả năng hiện thực hoá ý tưởng marketing bằng cách tạo dựng niềm tin, đáp ứng nhu cầu cấp bách của khách hàng. Cả hai đều hướng đến giải quyết đầu ra của doanh nghiệp và đều rất quan trọng trong kinh doanh.

Khách hàng cũng giống như người bình thường khác, cũng có người khó tính và cũng có người thân thiện, dễ tiếp cận. Đối với từng nhóm người mang đặc trưng riêng, bạn cần phải có nội dung quảng bá cho phù hợp và đảm bảo dễ dàng tiếp cận. Từ đó, kịch bản trong cuộc gặp mặt trực tiếp mới được xây dựng và đem lại cơ hội bán hàng thành công cao hơn.

Không chủ động lắng nghe, thấu hiểu và xử lý khéo léo trước mọi tình huống thay vào đó là cãi nhau tay đôi với người khách hàng. Điều đó không những phản ánh kỹ năng bán hàng non nớt hay sự thiếu chuyên nghiệp trong kinh doanh mà còn gây thiệt hại cho danh tiếng và thương hiệu của bạn. 

Thời đại ngày nay là thời đại của khách hàng. Họ có thể để lại bình luận xấu về doanh nghiệp của của bạn trên các trang mạng xã hội và một khi nó phát tán rộng rãi thì có thể đưa hệ thống mà bạn nỗ lực dựng nên vào bước đường cùng. 

Do vậy, kỹ năng bán hàng và marketing là hai yếu tố bắt buộc để kiếm được thật nhiều tiền. Nếu không giỏi hai kỹ năng này bạn vẫn có thể kiếm được tiền nhưng chẳng được bao nhiêu.

#3. Một nhà lãnh đạo giỏi là người NÓI GIỎI và VIẾT GIỎI

Một cuốn sách tôi đã từng đọc có tên là “ Khéo ăn nói sẽ có được lòng thiên hạ”. Bạn sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng nếu bạn nói ra những câu từ đánh đúng nhu cầu, nỗi đau và sự sung sướng của họ.

Đối với nhân viên, một nhà lãnh đạo giỏi phải biết cách truyền cảm hứng và tạo động lực. Một doanh nghiệp giống như những cái cây và các thành viên được coi như những chiếc lá. Nếu không chăm bẵm, tưới nước thường xuyên thì lá cũng trở nên héo và cây cũng dần dần tàn lụi. 

Nói ra được đồng thời bạn phải viết được. Câu từ càng mạch lạc, rõ ràng, nội dung càng đơn giản, dễ hiểu bạn càng có khả năng truyền đạt tốt nhất ý tưởng và tinh thần của sản phẩm đến đối tác, khách hàng và nhân viên của mình qua email, văn bản, hay bất cứ các chiến lược quảng cáo,...

Đừng tiếc rẻ một lời khen, cũng đừng ngần ngại tổ chức các buổi giao lưu hay các khoá học đào tạo truyền cảm hứng trong công ty. Là chủ doanh nghiệp, bạn cần đi đầu để khuấy đảo tinh thần và làm cho văn hoá của công ty trở nên sôi động và tích cực hơn. Trầm lắng trong các hoạt động phong trào sẽ chỉ khiến cho đội ngũ của bạn làm việc trong tinh thần uể oải, và rất dễ nảy sinh ra tâm lý chán nản và bỏ việc.

Hệ thống tạo ra giá trị, giá trị được trao gửi đến khách hàng và khách hàng đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Chỉ khi bạn làm tốt 3 ĐIỀU TRÊN, bạn mới có thể kiếm được tiền và trở nên giàu có. Nếu bạn còn thiếu điều gì hãy quyết tâm rèn luyện, trau dồi. Mọi giới hạn được đặt ra là để bứt phá.
( sưu tầm)

No comments