Breaking News

TẠI SAO CUỐI NGÀY LÀ THỜI ĐIỂM TỐT ĐỂ THỰC HIỆN GIAO DỊCH?

TẠI SAO BẠN KHÔNG NÊN GIAO DỊCH TRONG NGÀY?

Nhiều nhà giao dịch đặt câu hỏi làm thế nào họ có thể giao dịch với lịch trình bận rộn hoặc không có thời gian để ngồi trước máy tính xem thị trường cả ngày. Câu trả lời đã nằm trong chính câu hỏi: Bạn cũng không nên ngồi trước máy tính cả ngày nếu bạn đã có chiến lược giao dịch Forex cuối ngày. Cuối ngày ở đây là lúc phiên New York đóng cửa hoặc khoảng thời gian từ đó cho đến phiên London mở cửa (phiên Á), nơi thị trường giao dịch rất yên tĩnh và đây là những thời điểm tốt nhất để phân tích biểu đồ khung ngày D1 và đưa ra quyết định giao dịch của bạn.

Tại sao không nên giao dịch trong ngày? Thị trường trong ngày có nhiều biến động giá ngẫu nhiên tạo nên xu hướng giá không chính xác, chúng rất lộn xộn, khó có thể dự đoán và giao dịch được. Đối với một nhà giao dịch chuyên nghiệp, giao dịch trong ngày cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu bạn là một người mới bắt đầu, một nhà giao dịch đang gặp khó khăn trên thị trường hoặc đơn giản là một người không có nhiều thời gian mỗi ngày dành cho giao dịch thì chiến lược giao dịch cuối ngày theo biểu đồ khung thời gian ngày D1 là sự lựa chọn tốt nhất của bạn.


Duy trì công việc hàng ngày của bạn

Giao dịch cuối ngày cho phép bạn phù hợp với lịch trình công việc bận rộn của mình, bạn hoàn toàn có thể duy trì công việc hàng ngày của mình mà không có vấn đề gì. Nhiều người nghĩ rằng nếu họ không thể ngồi và theo dõi thị trường cả ngày thì họ không thể giao dịch, điều này là không đúng. Trên thực tế, việc tránh xa thị trường thực sự tốt cho bạn, đây là một lợi thế của chiến lược giao dịch cuối ngày. Vì bạn sẽ không tham gia vào thị trường quá nhiều, nên bạn sẽ không giao dịch quá mức hoặc tránh xa được sự cám dỗ giao dịch xảy ra liên tục trên thị trường, điều này có thể sẽ làm tăng lợi nhuận của bạn trong thời gian dài. Một thực tế đã được thống kê chứng minh rằng các nhà giao dịch với tần số thấp kiếm được nhiều tiền hơn trong thời gian dài hạn so với các nhà giao dịch với tần số cao. Bạn chỉ cần phân tích thị trường theo kế hoạch giao dịch của mình và tìm kiếm các thiết lập giao dịch Price Action. Price Action gồm các mẫu nến phổ biến và có thể là tín hiệu để tìm được một giao dịch tốt. Các mẫu nến đó gồm: Pin bar, Inside bar (Double inside bar, Coiling inside bar, Fakey parttern inside bar, Inside bar pin bar combo). Các bạn có thể tham khảo chi tiết về mô hình nến Inside bar dưới link sau:

Inside bar phân loại và cách sử dụng tối ưu nhất

thoi gian giao dich


Dẹp bỏ mớ lộn xộn trong suy nghĩ của bạn

Nhiều người có xu hướng làm cho giao dịch trở nên phức tạp hơn nhiều so với thực tế. Tôi không nói rằng giao dịch là dễ dàng, bởi vì tất cả chúng ta đều biết thật không dễ kiếm tiền ổn định trên thị trường này. Nhưng hầu hết mọi người làm cho toàn bộ quá trình giao dịch trở nên quá phức tạp, thực sự phần phân tích giao dịch rất đơn giản. Khía cạnh khó khăn của giao dịch nằm ở việc có thu về lợi nhuận ổn định được hay không, còn quyết định tham gia giao dịch hay không là quyết định dễ dàng nhất mà bạn phải đưa ra trên thị trường.

Một khi bạn đã học và thành thạo một chiến lược giao dịch hiệu quả như Price Action, thì bạn cần phải xây dựng nó thành kế hoạch giao dịch của chính mình. Nó chỉ đơn giản như kiểm tra thị trường mỗi ngày sau khi phiên New York đóng cửa và xem liệu giao dịch của bạn có nên hiện diện hay không. Khi bạn phát triển điều này thành một thói quen, thực sự không cần mất hơn 30 phút mỗi ngày để bạn quyết định xem có một tín hiệu giá đáng để giao dịch hay không. Nhiều nhà giao dịch cảm thấy thất vọng và bối rối vì sử dụng quá nhiều các chỉ báo dễ gây nhiễu và hiểu lầm về tín hiệu giao dịch để kiểm tra thị trường mỗi ngày, họ đã biến phần phân tích biểu đồ và tìm kiếm tín hiệu giao dịch trở nên quá phức tạp và lộn xộn.

Làm thế nào để giao dịch cuối ngày?

Hãy nhớ điều này: 30 phút mỗi ngày là tất cả những gì bạn cần để phân tích thị trường và tìm điểm vào lệnh lý tưởng hoặc quản lý giao dịch của mình.

  • Hãy bắt đầu bằng tín hiệu giá – Bạn hãy xem xét qua các biểu đồ và tìm tín hiệu rõ ràng về một trong các thiết lập giá nằm trong kế hoạch giao dịch của mình. Khi bạn đã thành thạo về chiến lược giao dịch thì đây là một nhiệm vụ rất dễ dàng và nhanh chóng, không mất quá 10 đến 15 phút của bạn. Bạn chỉ đơn giản là nhìn vào các khung thời gian biểu đồ hàng ngày D1 để tìm kiếm các trường hợp rõ ràng và mang về lợi thế giao dịch cho chính mình. Nếu không có gì nổi bật hoặc rõ ràng với bạn sau 10 phút hoặc lâu hơn khi phân tích thị trường thì không có gì đáng để mạo hiểm tiền của bạn. Trường hợp các nhà giao dịch gặp rắc rối khi họ không thấy tín hiệu rõ ràng và sau đó tiếp tục tìm kiếm cho đến khi họ tự thuyết phục mình ở đây có một thứ gì đó đáng để giao dịch mặc dù không có. Đây là một cái bẫy họ tạo ra để tự bẫy chính mình bởi sự cám dỗ phải giao dịch.
  • Tìm kiếm các mức giá chính hay các kháng cự, hỗ trợ mạnh – nếu bạn đã tìm thấy một thiết lập PA rõ ràng, điều tiếp theo bạn sẽ làm là xem nó có gần với bất kỳ mức kháng cự hoặc hỗ trợ nào rõ ràng hay không. Bạn sẽ phải rút ra các mức giá chính trên biểu đồ hàng ngày vào đầu tuần và sau đó phân tích, điều chỉnh chúng mỗi ngày sau khi phiên New York đóng cửa. Đây cũng không phải là điều mất nhiều thời gian sau khi bạn được thành thạo và hiểu được mức độ quan trọng của chúng.
  • Xem xét xu hướng thị trường – Thị trường có xu hướng mạnh hay không? Thị trường trong phạm vi giao dịch có gì khác biệt? Đâu là ranh giới rõ ràng của phạm vi giao dịch? Hãy chắc chắn rằng tín hiệu giá của bạn phù hợ với bối cảnh của thị trường hiện tại. Ví dụ, bạn thấy một chiến lược giao dịch pin bar khá tốt nhưng nó ngược với xu hướng chính của thị trường, nó có lẽ không phải là thiết lập giao dịch tốt nhất nên bạn đừng quá mạo hiểm với nó.
  • Viết ra suy nghĩ của riêng bạn về thị trường mỗi ngày – Viết bình luận hàng ngày về các cặp tiền bạn yêu thích là một cách tốt để có được cái nhìn khách quan về các biểu đồ mỗi ngày. Sử dụng các hướng dẫn trong kế hoạch giao dịch của bạn và ba điểm ở trên, xem xét các cặp tiền yêu thích và ghi chú về những gì bạn nhìn thấy, hãy biến nó trở thành thói quen mỗi ngày. Sau khi hoàn tất điều trên, hãy đọc lại nhận xét của bạn và nghiền ngẫm chúng. Quá trình này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về những gì đang diễn ra trên thị trường, giúp bạn hiểu rõ hơn về bức tranh thị trường tổng thể và xem xét liệu có bất kỳ cặp tiền nào đáng để giao dịch hay không.
  • Khi bạn thực hiện xong, bạn đã hoàn thành – Một khi bạn trải qua những điều trên như một thói quen thường ngày, bạn có hai kết quả có thể xảy ra: có giao dịch hoặc không có giao dịch nào. Dù bằng cách nào bạn cũng nên bỏ nó qua một bên và quên đi. Bạn có thể vào lệnh giao dịch của mình hoặc bạn không làm gì cả, và sau đó tránh xa biểu đồ giá cho đến ngày hôm sau quay lại và xem điều gì đã xảy ra. Chỉ riêng hành động này sẽ gần như loại bỏ hoàn toàn sự cám dỗ đối với việc giao dịch quá mức mà hầu hết các nhà giao dịch đều thất bại vì điều đó. Việc đóng giao dịch ở mức hòa vốn và thường xuyên can thiệp vào giao dịch của chính mình là điều không nên.

Tổng kết chiến lược giao dịch cuối ngày

Như bạn có thể thấy, giao dịch cuối ngày không chỉ là một chiến lược tốt mà còn là một triết lý. Triết lý không dán mắt vào biểu đồ của bạn và chấp nhận rằng thị trường sẽ làm những điều nó cần làm. Ít tham gia và can thiệp vào thị trường là một triết lý giao dịch đúng đắn cho thấy sự hiểu biết về cách thị trường hoạt động và cách chiến thắng trong trò chơi giao dịch này.

(Tham khảo: learntotradethemarket


Cảnh báo 

Nghề này luật pháp Việt Nam chưa cho phép hoạt động rộng rãi nên các bạn phải tìm hiểu thật kỹ kiến thức từ những người có kinh nghiệm thật sự hoặc những nguồn thông tin chính thống trước khi bắt đầu tham gia Đầu tư. Có khoảng  95% người tham gia Đầu tư thua lỗ vì không có kiến thức và không phù hợp.

  • Không phù hợp với những ai muốn làm giàu nhanh
  • Không dành cho những ai đang thất nghiệp muốn kiếm tiền để sinh sống hàng ngày
  • Không dành cho người có thu nhập thấp, nợ nần, hoặc không chi trả nổi những chi phi lặt vặt trong cuộc sống

Trước khi tham gia Thị trường tài chính bạn cần tìm hiểu kỹ về bản chất của thị trường, rất nhiều nhà Đầu tư  vì không có kiến thức về thị trường này dẫn đến thua lỗ mất mát  hoặc lừa đảo không đáng có.

No comments