Breaking News

LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT TRIỂN TƯ DUY GIAO DỊCH ĐÚNG ĐẮN?

Hãy tư duy giao dịch thật đúng đắn

Bạn đã sẵn sàng ngừng chơi đùa và bắt đầu thực hiện một cách nghiêm túc để giao dịch có lợi nhuận chưa? Nếu bạn muốn chơi với những ông lớn, bạn sẽ phải hành động như một cậu bé lớn và ngừng cư xử như một đứa trẻ con trên thị trường. Bạn cần phải đọc những điều trong bài viết này để có được một tư duy giao dịch đúng đắn và mang lại cho bạn chiến thắng trên thị trường ngoại hối!

Hoàn toàn không có con đường nào khác để giao dịch thành công ngoài việc nhìn vào chính bản thân bạn trong gương và quyết định xem hành động giao dịch hiện tại và biểu hiện tâm lý của bạn đang đẩy bạn đi đúng hướng hay sai hướng.

Bạn không cần phải là một siêu nhân thì mới trở thành trader thành công được, bạn chỉ là một con người, nhưng để làm được điều này, bạn sẽ phải thay đổi mọi thứ bằng cách tư duy giao dịch thật đúng đắn, suy nghĩ và hành động tốt hơn, hiệu quả hơn. Nếu bạn đang thất bại trong giao dịch hoặc các lĩnh vực khác của cuộc sống nhưng bạn vẫn tiếp tục làm những điều tương tự và quá lười biếng để tìm ra vấn đề và khắc phục nó thì bạn chỉ có thể tự trách bản thân mình.

Tư duy thành công
Tư duy thành công


Sức mạnh tinh thần

Sức mạnh tinh thần được định nghĩa là khả năng tập trung và thực hiện các giải pháp khi đối mặt với những điều không chắc chắn hoặc sự cám dỗ. Nếu bạn hy vọng giao dịch kiếm được lợi nhuận thường xuyên, bạn phải có một tinh thần sắt đá, một sự kỷ luật tuyệt đối không bị lay chuyển khi đối mặt với sự cám dỗ và sự không chắc chắn gần như liên tục diễn ra trên thị trường.

  • Kỷ luật cảm xúc – Nếu bạn muốn thành công trong giao dịch, bạn phải có kỷ luật về mặt cảm xúc. Điều này có nghĩa là bạn không được đuổi theo từng con thỏ mà bạn thấy. Bạn phải chờ đợi, chờ đợi và chờ thêm một chút để con mồi giao dịch chậm, yếu, dễ dàng hơn cho bạn. Điều này được gọi là bảo toàn vốn và hạn chế rủi ro cho các thiết lập giao dịch của bạn tốt hơn, an toàn hơn. Bạn phải có khả năng tập trung và thực hiện kế hoạch giao dịch của mình thật chính xác và kỷ luật ngay cả khi phải đối mặt với sự cám dỗ liên tục mê hoặc bạn.
  • Kỷ luật về tiền – Không những bạn cần phải kỷ luật với kế hoạch giao dịch và chiến lược giao dịch của mình mà bạn còn phải kỷ luật với cả việc quản lý tiền bạc. Điều này có nghĩa là kỷ luật cả về rủi ro và lợi nhuận của bạn.

Tư duy giao dịch với tâm trạng tốt

Tâm trạng của bạn ngay cả khi bạn không đứng trước các biểu đồ hoặc suy nghĩ về thị trường đều đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong khả năng giao dịch thành công.

  • Tự kiểm soát – Tương tự như những gì chúng ta đã thảo luận ở trên về kỷ luật, nhưng vấn đề mang tính bao quát hơn mà bạn luôn phải có chính là sự tự kiểm soát. Thông thường, những người có mức độ tự kiểm soát cao trong các lĩnh vực khác của cuộc sống, họ thường là các nhà giao dịch giỏi. Nếu bạn là một người rất vô tổ chức, vô kỷ luật hoặc không có các hình thức tự kiểm soát chính mình, bạn sẽ cần phải khắc phục điều này nếu bạn muốn giao dịch tốt.
  • Tự tin – Sự tự tin đóng vai trò rất lớn trong giao dịch. Bạn phải thật sự tự tin khi kiếm tiền trên thị trường này. Không có chỗ cho sự nghi ngờ và do dự trong thị trường. Bạn phải hành động như một người chiến thắng, suy nghĩ và hành xử như một người thành công. Đây là cách duy nhất để đạt được điều đó!
  • Tư duy phản trực giác – Bạn phải tự rèn luyện để trở thành một người có suy nghĩ phản trực giác. Về cơ bản, bạn phải suy nghĩ khác với số lượng lớn các nhà giao dịch thất bại. Khi thị trường có vẻ như muốn breakout, nó có khả năng là false breakout, nhưng hầu hết các nhà giao dịch bị hút theo hướng breakout mà họ nhìn thấy và chỉ chịu dừng lại khi false breakout đã quá rõ ràng. Đây chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ mà số đông nhà giao dịch nhận định sai hướng đi của thị trường vì tin vào trực giác của họ. Do đó, bạn nên kiên nhẫn, có kế hoạch giao dịch đúng đắn, đừng nhảy vào thị trường khi vẫn chưa có dấu hiệu gì rõ ràng.

Hệ thống giao dịch đáng tin cậy

Giao dịch nên được xem như là một hình thức kinh doanh. Kế hoạch giao dịch của bạn cũng nên là chiến lược kinh doanh của bạn trên thị trường. Nó nên bao gồm những thứ như thiết lập ý tưởng, kế hoạch quản lý rủi ro, chiến lược dừng lỗ, mục tiêu lợi nhuận … Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có một kế hoạch kinh doanh và hệ thống tổ chức. Bạn nên làm tương tự với giao dịch của mình. Nếu bạn không có kế hoạch giao dịch rõ ràng thì bạn chỉ giống như đánh bạc.

  • Củng cố – Dù chiến lược giao dịch của bạn là gì, bạn cần phải củng cố nó một cách thường xuyên để nó trở thành một phần trong tư duy giao dịch chiến thắng của bạn. Bạn nên tập trung vào các biểu đồ khung thời gian cao hơn và tìm kiếm những tín hiệu Price Action tốt nhất có thể đem về cho bạn lợi nhuận. Đây là tất cả những gì bạn cần xây dựng trong kế hoạch giao dịch hàng ngày để củng cố nó vào tâm lý của chính bạn.
  • Tự tin – Bạn phải thực sự tin tưởng vào bản thân, khả năng và chiến lược giao dịch của mình. Không có chỗ cho sự do dự nếu bạn muốn thành công lâu dài trên thị trường này.

Thói quen giao dịch hàng ngày

Hiện tại thói quen giao dịch hàng ngày của bạn bao gồm những gì? Bạn có nó hay không?

  • Sự thường xuyên sẽ dẫn đến thói quen – Sự lặp đi lặp lại của bộ não theo cách thông thường là cách bạn hình thành thói quen và thói quen đó có thể tốt với bạn hoặc phá vỡ nguyên tắc sống của bạn.
  • Thói quen hàng ngày của người chiến thắng – Người giao dịch chiến thắng nghĩ khác với bạn. Họ hành động khác với bạn. Ngày của họ được lên kế hoạch và có cấu trúc tổ chức tốt hơn bạn. Thực tế chỉ ra rằng bạn càng có tổ chức và tập trung, bạn càng thành công ở bất kỳ lĩnh vực nào. Các nhà giao dịch thành công luôn có các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn và họ viết ra tất cả các mục tiêu ngắn hạn được xây dựng dẫn đến các mục tiêu dài hạn. Những điều này là những gì các nhà giao dịch chiến thắng nghĩ về hàng ngày. Trong khi bạn đang lãng phí hàng tấn thời gian trên T.V. hoặc đi chơi với bạn bè thì họ bận học tập, tập trung và tuân theo kế hoạch giao dịch của họ với kỷ luật sắt đá.

  Học miễn phí  Nhóm tín hiệu Telegram

Trách nhiệm và thành quả giao dịch

Một trong những phần quan trọng để phát triển tư duy chiến thắng của nhà giao dịch là bạn phải luôn có trách nhiệm với giao dịch của mình. Không có ai làm chủ giao dịch của bạn ngoài chính bạn và gia đình của bạn (nếu bạn cho họ biết bạn đang làm gì với số tiền giao dịch đó). Do đó, bạn luôn phải chịu trách nhiệm với kế hoạch và thói quen giao dịch của mình.

  • Kế hoạch giao dịch – Bạn cần phải có một kế hoạch giao dịch. In hoặc viết nó ra, chỉnh sửa nó khi cần thiết và đảm bảo bạn xem nó hàng tuần hoặc hàng ngày là tốt nhất. Đây là một cách làm bạn luôn có trách nhiệm với kế hoạch giao dịch của mình và giúp bạn duy trì kỷ luật, rèn luyện thói quen giao dịch tích cực. Những điều này sẽ giúp bạn kiếm tiền một cách ổn định.
  • Nhật ký giao dịch – Cùng với kế hoạch giao dịch của mình, bạn cần một nhật ký giao dịch trong đó bạn ghi chép các giao dịch của mình một cách chi tiết. Đây thực chất là nơi bạn sẽ viết bình luận thị trường hàng ngày. Bạn có thể làm điều này trên máy tính của bạn hoặc viết nó ra, chỉ cần chắc chắn rằng bạn làm nó. Điều này sẽ giúp bạn có trách nhiệm.
  • Tận hưởng cuộc sống của bạn – Đừng chờ đợi lợi nhuận giao dịch mà lúc nào cũng phải xem biểu đồ giao dịch. Thay vào đó, bạn nên suy nghĩ ít hơn về các giao dịch và cuối cùng bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, đây là nguyên lý cốt lõi trong triết lý giao dịch. Giao dịch theo cách này cho phép bạn có thời gian để sống cuộc sống của mình và giao dịch phù hợp với lịch trình bận rộn của bạn.
  • Mục tiêu thực tế – Thành công trong giao dịch chỉ đạt được khi bạn biết phân chia từ một mục tiêu ớn thành nhiều mục tiêu nhỏ hơn, dễ dàng đạt được hơn trên cơ sở hàng tuần và hàng ngày. Giao dịch thành công giống như một câu đố và bạn sẽ không hoàn thành câu đố cho đến khi bạn lắp ghép từng mảnh vào đúng vị trí của nó.

Kết luận

Nếu bạn đặt hai nhà giao dịch cạnh nhau, nhà giao dịch A có tài khoản triệu đô và thiết lập giao dịch của mình trên nhiều màn hình lớn, truy cập dữ liệu tốt nhất, v.v. và nhà giao dịch B có một máy tính xách tay đơn giản và chỉ 1.000 đô la nhưng được trang bị một tư duy chiến thắng. Bạn sẽ đặt tiền của mình cho ai? Đương nhiên là nhà giao dịch B.

Giao dịch chiếm hết 80% là tinh thần và 20% là kỹ thuật. Bạn phải có cả 2 khía cạnh đó nhưng khía cạnh tinh thần thì khó làm chủ hơn. Bạn phải nỗ lực liên tục để không chỉ đạt được lợi nhuận mà còn phải duy trì tư duy giao dịch đúng đắn.

Bạn đã sẵn sàng để giao dịch tốt hơn, hiệu quả hơn và thành công hơn chưa? Chỉ có bạn mới có thể quyết định được câu trả lời. Nếu câu trả lời của bạn là chưa, thì tốt hơn hết bạn nên sẵn sàng thực hiện một số thay đổi cần thiết bởi vì sẽ không có gì khác biệt xảy ra mà không có sự thay đổi.

(Tham khảo: learntotradethemarket)

Cảnh báo 

Nghề này luật pháp Việt Nam chưa cho phép hoạt động rộng rãi nên các bạn phải tìm hiểu thật kỹ kiến thức từ những người có kinh nghiệm thật sự hoặc những nguồn thông tin chính thống trước khi bắt đầu tham gia Đầu tư. Có khoảng  95% người tham gia Đầu tư thua lỗ vì không có kiến thức và không phù hợp.

  • Không phù hợp với những ai muốn làm giàu nhanh
  • Không dành cho những ai đang thất nghiệp muốn kiếm tiền để sinh sống hàng ngày
  • Không dành cho người có thu nhập thấp, nợ nần hoặc không chi trả nổi những chi phi lặt vặt trong cuộc sống

Trước khi tham gia Thị trường tài chính bạn cần tìm hiểu kỹ về bản chất của thị trường, rất nhiều nhà Đầu tư vì không có kiến thức về thị trường này dẫn đến thua lỗ mất mát hoặc lừa đảo không đáng có.

No comments