Breaking News

3 điều cản trở bạn đạt được thành công trong cuộc sống



3 điều cản trở bạn đạt được thành công trong cuộc sống

1. “Tôi biết rồi”
Nếu bạn là một cốc nước đầy thì bạn không thể nhận thêm bất kì một giọt nước nào nữa cả. Cũng như bạn không thể tiến bộ nếu bạn luôn giữ trong đầu suy nghĩ “tôi biết rồi”.

Khi ai đó nói một điều gì đó với ta, ta nói với họ rằng “tôi biết cái này rồi” thì vào thời điểm đó có hai điều diễn ra: Điều thứ nhất, người ta không sẵn sàng chia sẻ thêm với mình nữa bởi vì người ta nghĩ mình biết rồi, điều này khiến cho chúng ta không có nguồn thông tin để tiếp nhận.

Điều thứ hai, khi nói “tôi biết rồi”, ngay lúc đó, não của chúng ta sẽ đóng lại và không còn nhận thêm thông tin nữa. Ngay lập tức, nguồn thông tin bị cắt và hệ thống thu nhận thông tin bị đóng. Chúng ta không làm cho mình tốt hơn thời điểm trước được nữa và đó chính là công thức thứ nhất của sự phá hủy.

Tôi đã từng chi ra một khoản tiền không hề nhỏ để tham dự khoá học của một triệu phú bên Singapore. Nhưng chính bởi suy nghĩ trong đầu rằng tôi đã biết hết những điều thầy giảng trong chương trình nên kết thúc khoá học đó, tôi ra về với cái đầu trống rỗng.

Bởi “tôi biết rồi”… Tôi biết rồi cho nên bạn bè đều không nói thêm với tôi điều gì nữa.

Tôi biết rồi cho nên không đến những khóa học.
Tôi biết rồi cho nên tôi không còn đọc sách.
Tôi biết rồi cho nên không còn tìm hiểu phương pháp marketing mới.
Tôi biết rồi cho nên tôi không tìm cách nghiên cứu những sản phẩm mới.
Tôi biết rồi cho nên tôi không tìm ra những thị trường mới.
Tôi biết rồi cho nên tôi không cải thiện được hoàn cảnh hiện tại của mình.
Tôi biết rồi và không có điều gì diễn ra sau đấy.
Tôi biết rồi làm cho cuộc sống của tôi đứng yên và không bao giờ thay đổi.

Cho nên để cho cuộc sống của chúng ta trở nên tuyệt vời hơn, hãy bắt đầu với: “Hãy nói thêm cho tôi về điều này!”

2. “Nếu như…”
“Nếu như chồng tôi … thì tôi đã hạnh phúc”, “nếu như tôi … thì tôi đã thành công”, …

Con người luôn không bằng lòng với hiện tại và nuối tiếc những điều mình đã không làm. Nhưng họ lại không hành động để thay đổi thực tế mà chỉ mãi “nếu như …”, “giá mà …”. Đây chính là công thức thứ 2 của sự thất bại.

3. “Nhưng mà …”
“Tôi cũng muốn tập thể dục nhưng mà …”, “tôi rất yêu thích công việc kinh doanh nhưng mà …”, “tôi cũng  muốn làm điều đó nhưng mà …”…

Hàng ngàn những lí do để bao biện được đưa ra sau đó nhằm trì hoãn, khước từ, đổi lỗi cho ngoại cảnh. Và cái kết chắc chắc dành cho bạn là sự thất bại.

No comments