Breaking News

25 TUỔI, NGÀY ĐI LÀM, TỐI TRỞ THÀNH NHÀ ĐẦU TƯ



Cuối tuần, tôi với người anh tên Tuấn, đã lâu không gặp ngồi café. Anh hỏi tôi chừng nào lấy chồng, 25 tuổi rồi còn gì, tôi cười nói “Bận cày anh ạ, dạo này em nghiêm túc hơn với việc kiếm thêm rồi”.


Anh cười bảo “Thế vẫn còn đang chứng khoán hả?”


“Chứ sao anh, té lên té xuống mấy lần nhưng có kết quả rồi nên mê lắm, chiến đến khi nào cỡ anh thì thôi”


Anh Tuấn lại phá ra cười. Anh năm nay 30 tuổi, đã có nhà, có xe, chỉ thiếu mỗi cô vợ. Tầm cỡ tuổi tôi, anh đang làm sales cho bên công ty thực phẩm khá lớn, tháng cày bục mặt nhận lượng thưởng cũng cao nhưng anh vẫn không thấy đủ.


“Làm như vầy biết chừng nào mới có tiền mua nhà trên thành phố?” – ảnh cứ trằn trọc chuyện đó, nhìn mấy thằng bạn người tập tành kinh doanh, người mua bán Bất động sản, đôi khi cũng ham lắm nhưng vốn không có nhiều, nhà cũng không có điều kiện, việc công ty cũng chẳng thể bỏ ngang, vậy làm cách nào bây giờ?


Vốn nhỏ, gửi tiết kiệm hay mua vàng thì an toàn đó, nhưng lãi suất chẳng là bao. Thế là anh bắt đầu nghiên cứu chứng khoán. Hình thức này được cái tự chủ thời gian, sáng anh vẫn có thể làm việc cho công ty để ổn định nguồn thu, đêm về mở máy đầu tư chứng khoán.


3 tháng đầu tiên, thất bại toàn tập 


Anh nói, cái sai của anh 5 năm trước là… không chuẩn bị gì cả, đọc mấy tips linh tinh trên mạng rồi áp dụng, ban đầu có lời mừng ghê lắm, sau đó lúc muốn lời hơn nữa hơn lại làm bừa, thành ra có thời mất trắng. Đau ghê lắm, tiền mà.


Nhưng anh không bỏ, may mắn anh có người bạn giúp đỡ, nên biết phải bắt đầu lại như thế nào. Và rồi thành công cũng mỉm cười với anh. Anh biết khi nào nên mua, khi nào nên bán, thị trường đang như thế nào, tâm lý cần phải làm gì,… thế rồi anh đánh, và lợi nhuận cứ thế tăng.


Đến khi tôi thủ thỉ muốn chơi chứng khoán, anh mới chỉ cho tôi vì sao lúc đó anh có thể “lội ngược dòng”.



🔺 Thứ nhất, xác định mục tiêu là đầu tư chứng khoán chứ không phải chơi chứng khoán...


Việc mình làm là cho tương lai có thể tự do tài chính hơn, hạnh phúc hơn chứ không phải cho vui, đến khi nản thì lại nghỉ.


🔺  Thứ hai, phải xác định số vốn của mình : 1 triệu cũng được, 10 triệu cũng được .

 Song song phải đảm bảo có nguồn thu nhập ổn định khác để có mà xoay vòng, với lỡ nếu mất, còn có cái mà sống.


🔺 Thứ ba, không vội vàng đầu tư ngay, trích khoảng 30-40% thời gian để học !


Mua sách, mua khóa học, mời café đàn anh đàn chị đi trước nghe họ chia sẻ, làm mọi cách để có cho mình 3 điều: kiến thức tài chính, cách thức đầu tư, tâm lý vững vàng khi đầu tư.


🔺  Thứ tư, học đi đôi với hành, vừa học vừa dùng khoảng 20-30% vốn để thực chiến

Lúc này sẽ lỗ, xác định giai đoạn này không phải là tiền, mà là kinh nghiệm.


🔺 Thứ năm, từ kinh nghiệm và kiến thuéc,dành số vốn còn lại đầu tư vào cổ phiếu của ngành/ công ty mà mình tự tin nhất, am hiểu nhất .


Không nghe người ta nói bán cái này mua cái kia, có nghe cũng phải chọn lọc. Mình làm mình biết, có sai mình chịu.


Tôi kể câu chuyện của anh tôi để những bạn trẻ, những người cũng đi làm văn phòng như tôi biết cách dùng tiền của mình như thế nào. 25 tuổi, chúng ta không có gì ngoài sức khỏe, đầu tư càng sớm thì tương lai tài chính về sau có thể đỡ áp lực hơn rất nhiều. Bạn có thể hạnh phúc hơn, có nhiều thời gian hơn cho gia đình và cả những đam mê khác của mình.


Trích từ câu chuyện của một gái bạn trẻ hiện đang sống và làm việc tại HCM.


💲 Nếu bạn muốn bắt đầu học đầu tư chứng khoán, hãy lập kế hoạch cho mình như ở 5 bước trên, và tham khảo ngay với Kiên để được hiểu thêm về chứng khoán nhé .


🔥 Nhằm giúp bạn có thể học cách đầu tư tương lai - gia tăng tài sản từ số vốn hiện có, Kiên cho ra mắt KHÓA HỌC : TĂNG THU NHẬP THỤ ĐỘNG TỪ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN, dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu hoặc người đã tham gia nhưng chưa có kiến thức nền tảng:


✔️ BÀI HỌC từ Nhập môn đến phân tích chuyên sâu, hướng dẫn chi tiết cách đầu tư, lựa chọn cổ phiếu hiệu quả, hạn chế rủi ro,...

✔️ Hướng dẫn các kinh nghiệm thực tế của Kiên sau 6 NĂM KINH NGHIỆM là nhà đầu tư chứng khoán tại Sàn chứng khoán ACBS

✔️ TẶNG KÈM TÀI LIỆU ĐỘC QUYỀN: hướng dẫn mua chứng khoán, hướng dẫn cách đọc biểu đồ giá, Cẩm nang về tâm lý học trong đầu tư, Link mở tài khoản thực hành tại ACBS


👉 ĐĂNG KÝ NGAY :



Liên hệ 0984117779 Mr Kiên

Chi tiết nội dung khoá học của bạn ở đây



https://www.trantrungkien.net/2020/01/khoa-hoc-au-tu-chung-khoan-ngoai-hoi.html?m=1


Tuyệt vời hơn là những kiến thức bạn được Kiên hướng dẫn là Miễn Phí bạn nhé


No comments