Breaking News

8 lưu ý khi đầu tư chứng khoán

Thị trường chứng khoán là một thị trường bậc cao và có tính đối kháng, vì vậy bước vào thị trường bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức công cụ để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp. Dưới đây là 8 lưu ý khi đầu tư chứng khoán
Đầu tư chứng khoán một cách nghiêm túc ngay từ đầu
Bạn không nên tư duy chứng khoán kiểu cờ bạc đỏ đen, mua bán không có cơ sở. Vậy nên khi bạn không nghiêm túc trong quá trình đầu tư thì không nên tham gia thị trường khắc nghiệt như chứng khoán.
Bảo đảm vốn đầu tư
Bạn cần quan tâm và đặt lên hàng đầu vấn đề đảm bảo vốn đầu tư. Không thể tránh được những sai sót trong đầu tư, nhưng sai lầm quá lớn sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, thậm chí bạn có thể đối mặt với việc phá sản hoặc mất trắng số vốn đầu tư nếu lạm dụng các dịch vụ đòn bẩy tài chính từ các công ty chứng khoán để kích vốn.
Rất nhiều trường hợp giá cổ phiếu tăng liên tục trong một thời gian nhất định sẽ mang lại cho bạn những khoản lời lớn. Tuy nhiên, chính sự tăng giá này đã đẩy giá các loại cổ phiếu lên mức giá quá cao. bạn không nên tham quá khi mua vào thêm hay cố nắm giữ cổ phiếu để chờ nó tăng giá cao hơn nữa.
8-luu-y-khi-dau-tu-chung-khoan
Danh mục cần tập trung vào những cổ phiếu tiềm năng
Trong lý thuyết thị trường hiệu quả và một số trường phái đầu tư cho rằng cần đa dạng hoá danh mục đầu tư, nhiều quỹ đầu tư hiện nay đang mô phỏng danh mục theo chỉ số.
Tuy nhiên bạn nhớ rằng mình là nhà đầu tư cá nhân với số vốn nhỏ bé so với các quỹ và cá mập, bạn nên đầu tư tập trung danh mục một số cổ phiếu tiềm năng, tránh việc dàn trải danh mục đầu tư. Vì khi danh mục quá nhiều cổ phiếu bạn sẽ không thể phân tích kiểm soát được chi tiết từng mã, và không đạt được hiệu suất giao dịch cao.
Không nên có tư duy kiếm tiền nhanh chóng dễ dàng
Điều này rất nhiều người mới tham gia thị trường và người chưa từng đầu tư chứng khoán dễ mắc phải. Ngộ nhận về thị trường chứng khoán khiến bạn dễ bị mắc sai lầm khi bước chân vào đầu tư thực tế, hoặc nảy sinh tâm lý tiêu cực về thị trường, đổ lỗi cho việc thua lỗ.
luu-y-dau-tu-chung-khoan
Không mua cổ phiếu theo các tin đồn mua theo nhóm tư vấn miễn phí
Trên thị trường tài chính không có bữa ăn nào miễn phí, khi bạn sử dụng những dịch vụ miễn phí như tin tức free trên mạng xã hội, nhóm tư vấn miễn phí thì quyết định đầu tư của bạn dễ mắc phải sai lầm do chưa tìm hiểu về doanh nghiệp, thời điểm mua bán…..
Tìm hiểu các trang web phần mềm hỗ trợ quá trình đầu tư
Hiện nay công nghệ phát triển việc đầu tư chứng khoán trở nên thuận tiện hơn nhờ rất nhiều công cụ hỗ trợ, tuy nhiên bạn nên cân nhắc việc lựa chọn công cụ phù hợp, tính chính xác cao để hỗ trợ quá trình nghiên cứu ra quyết định mua bán
Đọc sách, tài liệu đầu tư chứng khoán
Có rất nhiều trường phái cũng như tài liệu về đầu tư hiện nay, nhà đầu tư dễ bị loạn giữa một rừng thông tin, tài liệu, phương pháp đầu tư chứng khoán.
Bạn nên dành thời gian lựa chọn tài liệu phù hợp với bản thân, không nên quá lan man. Tôi đã từng đọc rất nhiều tài liệu về chứng khoán ngay từ năm hai đại học đến nay, nhưng theo thời gian đọng lại là những phần kiến thức cần thiết , vì vậy bạn nên tìm hiểu và nghiên cứu tập trung
Thực hành và liên tục cập nhật
Bạn nên thực hành đầu tư ngay từ đầu với số tiền nhỏ và luôn cập nhật từ những sai lầm trong quá trình bạn đầu tư, từ đó rút ra kinh nghiệm và nâng dần vốn của mình lên. Tôi không khuyến khích việc tham gia chứng khoán ảo, vì giữa thật và ảo nhiều điểm khác nhau, ngay từ đầu tư duy sai khi bạn đầu tư với số vốn lớn dễ bị sai lầm trong tâm lý và quản trị vốn.

No comments