Breaking News

Tản mạn về Đầu Tư Giá Trị trong Chứng Khoán





Chúc Bạn Một Ngày Tuyệt Vời!

- Kiên làm trong lĩnh vực tư vấn tài chính, chuyên phân tích về đầu tư cổ phiếu giá trị. Có lẽ vì bệnh nghề nghiệp, bạn biết không tôi có thể nói chuyện về tài chính từ sáng đến tối và ngày mai lại nói tiếp, miễn là có người nghe là tôi nói.


- Hihi... Thật sự là tôi rất nhiều chuyện!


- Bạn thân mến, tôi biết bạn chỉ nghe tôi nói chuyện khi tôi mang lại giá trị cho bạn mà thôi. Những câu chuyện tôi nói phải có ích cho bạn, nếu không thì một giây bạn cũng chẳng dành cho tôi, đúng không bạn?


- Thật lòng tôi rất biết ơn bạn vì đã đọc đến đây, tôi cam kết mỗi lá thư tôi gửi cho bạn là một lần tâm sự, là đầy ắp những món quà làm cho bạn hài lòng vì không chỉ lần này, tôi muốn chúng ta là những người bạn lâu dài, mỗi ngày lại nói chuyện để cùng học hỏi lẫn nhau, cùng chia sẻ vui buồn và trên hết làm cho cuộc sống ý nghĩa hơn.


- Cảm ơn bạn.


- Hôm nay, mình sẽ tặng bạn món quà, đó là một nguyên tắc vàng nữa trong đầu tư, bạn sẵn sàng đón nhận nhé!


"Đầu Tư Chứ Không Phải Đầu Cơ"


- Khái niệm đầu tư và đầu cơ đôi khi rất hay bị lẫn lộn làm cho việc tham gia hoạt động trên thị trường bị hiểu rất khác nhau vì vậy dẫn đến những kết quả cũng rất khác nhau.


- Hiểu rõ bản chất của việc đầu tư hay đầu cơ ngay từ khi tham gia giúp ích cho ta tránh được những thiệt hại to lớn khi tách mình ra khỏi những biến động của thế giới và thị trường bên ngoài.

- Người đầu cơ tức là mua một loại hàng hoá nào đó tích chữ chờ giá lên, bán đi kiếm lời, các hoạt động này diễn ra liên tục và thường thì những nhà đầu cơ cũng hiểu rất rõ nhu cầu thị trường, loại hàng hoá mà họ vừa mua vào, gom và chờ đợi.

Ví dụ:


- Cứ tới cuối năm là các đại lý bia lại thu gom trước rất nhiều bia vì họ biết rằng lượng bia tiêu thụ dịp tết hàng năm là rất cao. Việc họ gom hàng chờ đợi bia tăng giá bán đi kiếm lời là hoạt động đầu cơ và quy trình này thường chỉ kéo dài một vài tháng, đôi khi chỉ vài ngày.

- Điều này năm nào cũng diễn ra thường xuyên, hoạt động như vậy cũng khá giống với hoạt động đầu cơ chứng khoán. Tuy nhiên rất nhiều người hiểu lầm rằng đó là hoạt động đầu tư.

- Nhà đầu tư thực sự là người bỏ vốn ra và đầu tư cho một hoạt động của một doanh nghiệp tạo ra của cải thực sự. Họ quan tâm sâu sắc tới mọi hoạt động của doanh nghiệp, tới biến động của thị trường, họ sắn tay vào tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp mà họ đầu tư khi nó gặp khó khăn. Hoạt động đầu tư thường lâu dài.


- Khi bạn quyết định mua một xe nước mía về để bán nước mía và lợi nhuận của bạn là những ly nước mía kia bán ra chứ không phải là giá của xe nước mía lên giá. Như vậy mới là hoạt động đầu tư. Nhà đầu tư không quan tâm nhiều tới giá cổ phiếu lên xuống hàng ngày.

- Khi đã quyết định đầu tư vào công ty nào, mã chứng khoán nào nhà đầu tư chỉ thực sự quan tâm tới lợi nhuận hiện tại và lợi nhuận các năm tiếp theo mà thôi. Họ có tầm nhìn xa hơn nên họ cũng thành công hơn.

- Nếu bạn đang lúng túng chọn cho mình con đường làm giàu lâu dài bền bỉ hãy trở thành nhà “Đầu Tư” chứ không phải nhà “Đầu Cơ”.

- Bạn thân mến, tôi khát khao bạn cũng là một nhà đầu tư thành công và đạt được mọi thành tựu như bạn mong muốn trong cuộc sống của mình. Tôi vẫn còn nhiều chuyện lắm.

- Nếu bạn thấy rằng những nguyên tắc này có ý nghĩa, hãy trả lời hoặc cmt cho tôi nhé. Ngay khi bạn trả lời tôi lại nhiều chuyện với bạn tiếp đấy, tôi sẽ gửi cho bạn hàng tá những nguyên tắc làm cho trong tâm trí của bạn tràn ngập những nguyên tắc thành công, hãy tương tác cùng chúng tôi.

- Hãy chia sẻ cho những người mà bạn yêu quý nhé để chúng ta cùng phát triển, cùng làm bạn!

https://bitly.com.vn/XrxYt

Website: trantrungkien.net
Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/saokimlangtu
Fanpage: https://www.facebook.com/amakien

No comments