Breaking News

9 Yếu Tố Thành Công Để Phát Triển Cá Nhân: Tiến Lên Phía Trước Để Đạt Được Cuộc Sống Tốt Nhất Của Bạn

Có 9 yếu tố thành công mà bạn phải biết để bắt đầu tiến lên trong cuộc sống.




Mỗi một trong những yếu tố thành công này đã được chứng minh là rất quan trọng để đạt được cuộc sống tốt nhất có thể cho bất kỳ người nào. Bằng cách thực hiện một cách có hệ thống một hoặc nhiều yếu tố thành công này vào cuộc sống của bạn, bạn có thể đặt chân lên con đường thúc đẩy sự nghiệp của chính mình và đạt được cuộc sống tốt nhất cho chính mình.

1. Giáo Dục

Yếu tố đầu tiên trong 9 yếu tố thành công là giáo dục.

Trong xã hội của chúng ta, những người được trả lương cao nhất là những người hiểu biết nhiều hơn mức trung bình. Họ biết nhiều sự kiện, ý tưởng và thông tin quan trọng hơn những người bình thường trong lĩnh vực của họ. Nhờ đó, họ có thể đóng góp giá trị hơn cho một xã hội dựa trên tri thức và sống một cuộc sống tốt nhất có thể . Họ được đánh giá cao hơn, được tôn trọng hơn và cuối cùng được trả nhiều tiền hơn và thăng chức thường xuyên hơn.

Quy tắc là, "để kiếm được nhiều hơn, bạn phải học nhiều hơn." Nếu bạn muốn tăng mức thu nhập và đạt được cuộc sống tốt nhất cho bản thân, bạn phải tăng mức vốn tri thức của mình và từ đó giá trị của thành phần tri thức của những gì bạn đang làm.

2. Kỹ Năng

Yếu tố thứ hai trong số 9 yếu tố thành công mà bạn có thể sử dụng để đạt được cuộc sống tốt nhất có thể chỉ đơn giản là kỹ năng.

Mức độ khả năng của bạn trong lĩnh vực của bạn sẽ quyết định chất lượng và số lượng kết quả của bạn. Bạn càng hoàn thành tốt công việc mình làm, bạn càng dễ dàng bắt đầu tiến lên để đạt được một mức kết quả cụ thể.

Khi bạn nâng cao kỹ năng của mình, thông qua học tập và kinh nghiệm, bạn ngày càng giỏi hơn khi thực hiện những việc nhỏ giúp tăng tốc độ và khả năng dự đoán kết quả của bạn.

3. Mối Quan Hệ

Yếu tố thành công thứ ba để tiến về phía trước và đạt được cuộc sống tốt nhất là bằng cách phát triển một vòng kết nối ngày càng mở rộng.

Bạn sẽ thấy rằng mọi thay đổi lớn trong cuộc sống của bạn đều đi kèm với một người hoặc những người mở hoặc đóng cửa cho bạn. Khả năng cuộc sống tốt nhất cho bạn sẽ được xác định bởi số lượng người biết bạn và thích bạn và những người sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Để mở rộng mạng lưới quan hệ của mình, bạn phải kết nối mạng liên tục, mọi lúc mọi nơi. Dường như có một mối quan hệ trực tiếp giữa số lượng người bạn biết và mức độ thành công của bạn.

4. Tiền

Có tiền trong ngân hàng mang lại cho bạn sự tự do hơn và khả năng tận dụng các cơ hội khi chúng đến. Nếu bạn bị phá sản, hoặc mắc nợ, bạn có rất ít lựa chọn mở ra cho mình.

Một trong những điều quan trọng nhất tôi từng học được trong đời là bạn chỉ được tự do tùy theo lựa chọn của bạn. Nếu bạn không có lựa chọn, bạn không có tự do. Nếu bạn đang mắc kẹt trong một công việc bế tắc mà bạn không thể rời bỏ vì không có tiền để dành, bạn đã tự hãm tiềm năng của mình. Bạn bị khóa tại chỗ và không có lựa chọn nào để tiến lên. Bạn có thể kết thúc việc quay bánh xe của mình và mất hàng tháng, hàng năm thời gian bởi thực tế là bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận bất cứ điều gì được giao cho bạn.

5. Thói Quen Làm Việc Tốt

Yếu tố thứ năm trong số các yếu tố thành công giúp bạn hoàn thành được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn chỉ đơn giản là thói quen làm việc tốt.

Khả năng tăng ROTI của bạn, hay còn gọi là “Lợi tức đầu tư vào thời gian” có thể cho phép bạn hoàn thành nhiều việc hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn một người vô tổ chức và cẩu thả.

Xây dựng thói quen làm việc tốt đòi hỏi bạn phải suy nghĩ trước khi hành động. Bạn lập danh sách và đặt các ưu tiên trong danh sách trước khi bắt đầu. Những thói quen làm việc tốt đòi hỏi bạn phải xem xét những hậu quả có thể xảy ra, tích cực hay tiêu cực của những gì bạn đang làm.

6. Thái Độ Tinh Thần Tích Cực

Yếu tố thành công thứ sáu cho sự nghiệp và cuộc sống của bạn là giảm thời gian bạn cần để đạt được mục tiêu bằng cách phát triển một thái độ tinh thần tích cực.

Một thái độ tinh thần tích cực quyết định rất nhiều đến bạn. Hãy nhớ rằng, bạn trở thành những gì bạn làm. Nếu bạn tham gia vào các hoạt động tương tự mà những người tích cực, tự tin, lạc quan tham gia, cuối cùng bạn sẽ trở thành một trong số họ và sống cuộc sống tốt nhất có thể.

Bất cứ ai cũng có thể duy trì trạng thái tích cực khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Đó là khả năng bạn tìm kiếm điều tốt đẹp trong mọi tình huống mà bạn thấy tích cực và bắt đầu tiến lên trong cuộc sống.

7. Hình Ảnh Tích Cực

Yếu tố thứ bảy trong số các yếu tố thành công mà bạn có thể kết hợp vào lối sống của mình, và một yếu tố có thể giúp bạn đạt được cuộc sống tốt nhất cho bản thân, là phát triển một hình ảnh tích cực.

Mọi người đánh giá bạn qua cách bạn nhìn bên ngoài, qua cách bạn xuất hiện. Thực tế là bạn đánh giá mọi người khác qua cách họ nhìn bề ngoài. Dành thời gian để thể hiện một hình ảnh hấp dẫn trong con người bạn, quần áo, sự chải chuốt và phụ kiện của bạn có thể có tác động không nhỏ đến cánh cửa mở ra cho bạn và những người sẵn sàng giúp bạn bắt đầu tiến lên trong cuộc sống.

8. Sáng Tạo

Sáng tạo là một cách tuyệt vời khác để bắt đầu tiến lên trong cuộc sống và tăng tốc độ đạt được mục tiêu của mình. Sáng tạo là thứ đòi hỏi bạn phải liên tục tìm kiếm những cách tốt hơn, nhanh hơn, dễ dàng hơn, rẻ hơn để hoàn thành công việc. Hãy nhớ rằng, một ý tưởng hay là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu tài sản.

9. Tính Cách

Có lẽ điều quan trọng nhất trong các yếu tố thành công để thúc đẩy cuộc sống của bạn là tính cách của bạn.

Kỷ luật tự giác kết hợp với sự trung thực sẽ mở ra vô số cánh cửa cho bạn.

Niềm tin là nền tảng của mọi mối quan hệ. Khi mọi người biết bạn và tin tưởng bạn và tin tưởng rằng họ có thể tin tưởng bạn để giữ lời và làm những gì bạn nói sẽ làm, họ sẽ cảm thấy rằng họ có nhiều khả năng đạt được những điều họ muốn thông qua bạn, những thứ họ muốn, nhanh hơn, sớm hơn, dễ dàng hơn và chắc chắn hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Để tiến về phía trước và sống một cuộc sống tốt nhất có thể hãy luôn luôn xác định mục tiêu và từng bước từng bước thực hiện nó.

No comments