Breaking News

6 Thói quen xấu đang ĐẦU ĐỘC sự thành công của bạn.



#1. Sống và làm việc KHÔNG CÓ KỶ LUẬT

Kỷ luật là yếu tố quan trọng và phải có nếu bạn là doanh nhân và muốn thành công trong lĩnh vực của mình. Bởi kỷ luật sẽ giúp bạn tuân thủ và bám sát vào kế hoạch được vạch ra mà không bị rơi vào trạng thái do dự, buông thả, mất động lực mặc cho phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức.

Ngược lại, không đưa bản thân vào khuân khổ, bạn sẽ chẳng khác gì một đứa trẻ, thích thì làm còn không thích có thể bỏ qua. Người sống không có kỷ luật khó có thể giữ được cuộc sống cá nhân và sự nghiệp quy củ, có tổ chức. Họ thường không kiên trì và theo đuổi mục tiêu đến cùng nên khó gặt hái được nhiều thành công.

Hãy rèn luyện kỷ luật từ những hành động nhỏ chúng ta thường làm. Ngay từ những điều nhỏ nhặt mà chúng ta không thực hiện được thì đừng nói đến việc hoàn thành mục tiêu lớn lao trong tương lai.

#2. Quá KHẮT KHE và CỨNG NHẮC

Đã kinh doanh thì phải có nguyên tắc nhưng cũng đừng quá khắt khe và cứng nhắc. Bởi cứng nhắc là một trong những kẻ thù lớn của sáng tạo và đổi mới.

Thị trường luôn luôn vận động, không ngừng phát triển. Điều kiện sống được nâng lên đồng nghĩa với nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng cũng thay đổi. Là người sản xuất, nhà cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đến cho khách hàng, bạn phải liên tục tìm hiều, cập nhật thông tin, nâng cấp trải nghiệm và gia tăng giá trị cũng như chức năng, cái mà có thể giải quyết triệt để vấn đề giúp người tiêu dùng.

Nếu bạn không chủ động thay đổi, đưa yếu tố công nghệ vào sản xuất và chăm sóc khách hàng mà vẫn kiên trì với mô hình sản xuất kiểu truyền thống, lạc hậu, doanh nghiệp của bạn sẽ chết và phải chấp nhận nhường lại thị phần cho đối thủ cạnh tranh.

#3. NÓI nhiều hơn NGHE

Lắng nghe là kỹ năng giúp bạn có khả năng thấu hiểu bản thân cũng như những người xung quanh và đặc biệt là khách hàng. “KHÔNG THẤU HIỂU" chính là vũ khí huỷ diệt mọi mối quan hệ. Có thấu hiểu thì mới có tin tưởng. Mà muốn được người khác thấu hiểu thì phải biết cách lắng nghe và hiểu rõ ý nghĩ của đối phương.

Nói dài, nói dai thành nói dại.

Những người nói nhiều thường không có năng lực lắng nghe. Khi mọi người đưa ra lời khuyên, quan điểm hay ý kiến, họ sẽ có khuynh hướng ngắt lời và phản bác. Nếu hành động này được lặp lại nhiều lần thì dễ đem đến cảm giác khó chịu và ức chế cho người nói, thâm chí có khả năng thui chột sự sáng tạo của nhân viên bởi lãnh đạo không chịu tiếp thu và chấp nhận quan điểm của họ.

Một doanh nghiệp xuất sắc không phải chỉ cần những cá nhân xuất sắc mà cần cả bộ máy ăn ý và phối hợp tốt với nhau.

#4. KHÔNG TIN TƯỞNG vào chính mình

Có phải bạn chưa bao giờ tin tưởng vào bản thân cho đến khi làm người khác tin vào những gì bạn đang làm ?

Bạn định sống ăn mày cảm xúc của người khác đến bao giờ ?

Thành công không đến với những ai chưa mạnh mẽ đặt niềm tin vào chính mình. Bạn vẫn còn do dự về sản phẩm mà doanh nghiệp mình bán ra trên thị trường thì làm sao có thể khiến khách hàng của bạn ra quyết định lựa chọn và mua hàng.

Những người lãnh đạo thành công có lòng can đảm để hành động khi mà kẻ khác do dự. Bởi họ tự tin vào khả năng, năng lực cũng như kinh nghiệm đã được rèn luyện và tích luỹ qua năm tháng.

#5. TỰ MÃN, quá ĐỀ CAO bản thân

Ranh giới giữa tự tin và tự mãn rất mỏng manh. Tự mãn sẽ khiến bạn trở nên chủ quan, ảo tưởng về bản thân và dần dần tụt hậu trở thành kẻ “ếch ngồi đáy giếng”. Một khi quá đề cao bản thân, bạn sẽ chẳng bao giờ tiến xa hơn được nữa và trở thành kẻ thất bại trong xã hội.

Vì luôn thoả mãn với những thành tựu đạt được, những người tự mãn luôn nghĩ rằng họ không cần phải cố gắng thêm nữa, bởi vậy họ thường được mệnh danh là “ngủ quên trên chiến thắng"

Cuộc đời là một cuộc đua vô tận, lúc nào chúng ta cũng phải trong thái sẵn sàng chiến đầu và không ngừng học tập, phát triển bản thân để vươn đến những thứ tốt hơn. Đừng chủ quan mà bỏ lỡ cơ hội, đến lúc nhận ra thì đã quá muộn.

#6. Không biết CHĂM SÓC BẢN THÂN

Thành công không thể duy trì lâu dài nếu bạn không biết cách chăm sóc và nâng cao thể lực, trí lực và tâm lực. Đừng để căng thẳng hay áp lực trong công việc và cuộc sống khiến bạn trì hoãn việc tập thể dục hay ăn uống không lành mạnh.

Khi bạn chưa cho bản thân mình những điều tốt đẹp nhất, chưa trân trọng những gì mình đang có, chưa tự tin rằng mình là người tuyệt vời, bạn cũng sẽ thu hút những người không tốt đến với cuộc đời mình.

Vậy nên, ngay bây giờ, hãy dành thời gian học cách yêu thương và chăm sóc bản thân để khoẻ mạnh cả về vật chất lẫn tinh thần. Mọi thứ sẽ trở nên tốt lên khi bạn tự tin trân trọng và làm những điều mình muốn. Đây cũng là nguồn năng lượng tích cực giúp đỡ những người xung quanh bạn trở nên hạnh phúc hơn.

SHRAE bài viết BỔ ÍCH này đến những người xung quanh bạn nhé!

No comments