Breaking News

Giới Tính Không Phải Yếu Tố Quyết Định


pic1.jpg

Bạn có nghĩ rằng thị trường là một môi trường không dành cho phái nữ? Khi nói đến ngành tài chính, bạn có nghĩ rằng phụ nữ ít khi được coi là đối thủ hay một hình mẫu? Bạn có lo lắng khi bước vào 'lãnh thổ' của phái hay sẽ sử dụng giới tính của bạn như một cái cớ để trì hoãn? Nếu bạn đã từng đặt ra các câu hỏi trên hay rơi vào hoàn cảnh tương tự, chúng tôi khuyên bạn nên đọc bài viết này. Tôi sẽ chia sẻ câu chuyện về những người phụ nữ vĩ đại trong giới giao dịch và chứng minh — giới tính hoàn toàn không phải là một biến số ảnh hưởng đến thành công.

Deena Mehta

Nhà môi giới chứng khoán nữ đầu tiên của Ấn Độ– nghe thật ngầu phảikhông? Thực tế, đây là danh hiệu mà bà Deena Mehta có được sau nhiều năm nỗ lực mặc cho vô số định kiến và sự phản kháng mạnh mẽ từ những người xung quanh.

Người phụ nữ sinh năm 1961 này khởi nghiệp với công việc kế toán viên và chuyên viên cố vấn tài chính. Trong một thời gian ngắn, sự thôi thúc càng lớn dần trong bà. Ở tuổi 25, cùng với chồng của mình, bà đã thành lập một doanh nghiệp cổ phần — một công ty môi giới được mở rộng và phát triển mạnh mẽ không lâu sau đó.

Ở tuổi gần 40 tuổi, Mehta trở thành Chủ tịch của Bombay Stock Exchange với số phiếu bầu đứng đầu, cao nhất so với kết quả được ghi nhận từ trước đến giờ. Sự kiện này diễn ra trùng với Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2001 — một sự kiện đầy ý nghĩa cho phụ nữ toàn thế giới phải không?

Tổng số nhiệm kỳ của bà tại Bombay Stock Exchange kéo dài sáu năm. Sau đó, bà trở thành thành viên của Cotton Association of India, Board of Central Depository Services (India) Limited, và National Payment Corporation of India. Nhìn vào hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực môi giới của bà, chúng ta có thể khẳng định bà là người mà sàn giao dịch châu Á đã chờ đợi bấy lâu. Mehta đã mang lại nhiều chuyển đổi cơ bản cho thị trường chứng khoán Ấn Độ, như thiết lập hệ thống BOLT tại Bombay Stock Exchange và Central Depository Service.

Với vô số các giải thưởng được trao cho sự đóng góp xuất sắc trong ngành tài chính, bà hiện đang làm giám đốc điều hành tại Asit C Mehta Investment Intermediates — một trong những công ty môi giới nổi tiếng hàng đầu tại Ấn Độ. Giải thưởng Exceptional Woman Achiever (2014) dường như vẫn là một giải thưởng khiêm tốn cho thành công của Mehta theo đánh giá của Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Ấn Độ. Chắc chắn những thành công hiện tại của bà sẽ không dừng lại ở đó, bà hoàn toàn xứng đáng trở thành tấm gương cho phụ nữ trên toàn thế giới.

pic2.jpg

Linda Raschke

Người phụ nữ này đã tạo nên một dấu ấn lịch sử — Linda Raschke, một người phụ nữ gốc Mỹ đã xây dựng một chiến lược giao dịch tối ưu trên Forex. Ở tuổi đôi mươi, bà bắt đầu sự nghiệp với tư cách là thành viên của Sàn giao dịch Pacific Coast và Philadelphia. Qua những kinh nghiệm thu nhận được trên thị trường, bà đã thành lập công ty LBR của riêng mình; mười năm sau — quỹ phòng hộ của công ty xếp thứ 17 trên 4500 công ty và đạt hiệu suất 5 năm hàng đầu trong Chỉ số quỹ phòng hộ Barclay.

Sự đa dạng trong việc làm chủ phong cách giao dịch của người phụ nữ này thực sự đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, giao dịch ngắn hạn chỉ số S&P 500 trong tương lai — đây là khả năng đặc biệt của bà. Mười đến mười lăm phút — hoàn thành! Trong khi hầu hết mọi người đang đặt câu hỏi, bà đã thực hiện xong các giao dịch của mình! Bí mật của bà là gì? Kỹ thuật giao dịch cụ thể được xây dựng một cách khôn ngoan và minh chứng qua thời gian. Súp rùa, giao dịch "Anti", Momentum Pinball và chiến lược giao dịch 80-20, Chén Thánh... Bạn có thể kể tên chúng. Trong số tất cả các nguyên tắc hữu ích được đề xuất bởi Raschke, những nguyên tắc được đề cập ở trên đã tạo nên những ảnh hưởng đáng kể trên thị trường.

Bà không chỉ sử dụng hiệu quả các kỹ thuật này mà còn chia sẻ những ý tưởng và lời khuyên thông qua những cuốn sách và giảng dạy tại 22 quốc gia. Những chiến lược này đóng vai trò như bạn đồng hành cho các trader mơ ước đạt được những thành tựu như Raschke trước đây — kiếm được nửa triệu đô la trong vài tuần!

Nỗ lực hết mình — hưởng thụ tối đa! Bà kết thúc sự nghiệp rực rỡ của mình và nghỉ hưu vào năm 2015. Tuy nhiên, hiện bà vẫn giao dịch trên tài khoản của mình mỗi ngày. Ở tuổi 61?! Đúng vậy, thật tuyệt vời! Cũng dễ hiểu bởi đây là cá tính Raschke.

pic3.jpg

Abby Joseph Cohen

Bạn từng nghe về Phố Wall? Chúng tôi tin là bạn đã từng. Vậy ắt hẳn một số bạn sẽ biết đến cái tên Abby Joseph Cohen — một trong những trader vĩ đại nhất mọi thời đại, nhà cựu kinh tế tại Ủy ban Dự trữ Liên bang ở Washington, đồng thời là giám đốc tư vấn và chiến lược gia đầu tư cao cấp tại ngân hàng Goldman Sachs nổi tiếng thế giới.

Với niềm đam mê toán học cùng tấm bằng Cử nhân và Thạc sĩ Kinh tế, cô đã tự xây dựng các mô hình toán học phức tạp và tận hưởng niềm vui từ quá trình và kết quả của mình. Cùng với những khoản lợi nhuận thu về, Cohen đã xây dựng cảm hứng để tiến xa hơn bất chấp định kiến về phụ nữ trong lĩnh vực Tài chính.

Động thái nổi bật nhất từng được Cohen thực hiện là dự đoán về thị trường tăng trưởng thập niên 1990. Điều này đã giúp bà xây dựng niềm tin từ các nhà giao dịch trên toàn thế giới. Đôi khi khả năng của bà mạnh đến mức mọi người thường dùng lời nói của bà để dự đoán mệnh giá. Thật không may, điều đó đã làm hại chính Cohen. Bên cạnh những thách thức mà phái nữ phải đối mặt trong lĩnh vực khắc nghiệt này, bà đã trải qua vô số lời buộc tội liên quan đến dự đoán của mình. Đặc biệt trong việc không lường trước các sự kiện toàn cầu khác như Bear Market 2008. Mặc dù Cohen luôn được biết đến với những dự đoán phân tích ngắn hạn của mình, cuối cùng, bà đã được thay thế David Kostin với tư cách là giám đốc dự báo của “The Firm” (biệt danh của Goldman Sachs).

Tất cả chúng ta đều phạm sai lầm, và những kẻ đố kỵ sẽ mãi chìm trong sự ích kỷ của mình. Cohen xứng đáng nhận được sự tôn trọng và thừa nhận vì đã giúp vô số người và chính bà kiếm được hàng triệu đô la. Một shark của Phố Wall và là một trong những người phụ nữ thành công nhất trên thế giới — một danh hiệu nhiều người hằng mơ phải không?

pic4.jpg

Thành công phụ thuộc vào sự chăm chỉ, kiên nhẫn, kỹ năng… Không hề phụ thuộc vào giới tính!

No comments